BY StolenHeart
24 Apr 19 10:46 am

รัฐบาลอาร์มีเนีย โพสแสดงความ Hype เกมอิงประวัติศาสตร์ทาง Twitter

3 Views

มีไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นรัฐบาลของประเทศใดประเทศหนึ่งออกตัวว่ามีความชื่นชอบในเรื่องของวิดีโอเกมอย่างชัดเจน แม้โดยส่วนมากแล้วจะหลายประเทศจะมีนโยบายในการสนับสนุนวิดีโอเกมอย่างเป็นรูปธรรมก็ตาม ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งที่รัฐบาลอาร์มีเนียทำในข่าวนี้นั้นเราน่าจะไม่เคยเห็นกันมาก่อนอย่างแน่นอน

PCGamesN รายงานว่า เมื่อไม่กี่วันก่อนทาง Twitter ของสาธารณรัฐอาร์มีเนียได้โพสแสดงความ Hype เกี่ยวกับเกมใหม่ของทาง Paradox Interactive ที่มีชื่อว่า Imperator: Rome ที่จะวางจำหน่ายในัวนที่ 25 เมษายนนี้ พร้อมกับแสดงความ Hype อย่างชัดเจนที่จะเป็นจักรวรรดิอาร์มีเนียเข้าปกครองดินแดนแห่งโรม

“รอไม่ไหวแล้วที่จะได้เล่นเป็นจักรวรรดิอาร์มีเนีย ใครจะได้เป็นเป็นผู้ปกครองหลักแห่ง #Imperator: Rome กันนะ กับเกมวางแผนสุดยิ่งใหญ่เกมใหม่ของ @PdxInteractive”

Imperator: Rome เป็นเกมแนววางแผนแบบ Real Time Strategy ในสเกลใหญ่ ที่บรรจุเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ในยุคที่โรมกำลังรุ่งเรืองถึงขีดสุดเอาไว้อย่างมากมาย และเป็นเกมแนววางแผนที่ทาง Paradox ถนัดอย่างมาก เช่นเกมอย่าง Hearts of Iron ก็มีผู้เล่นที่ชื่นชอบมากมายจากการบอกเล่าประวัติศาสตร์ที่เข้มข้นและระบบการเล่นที่ลุ่มลึกของเกม

แน่นอนว่าหลังจากที่ทางอาร์มีเนียได้โพส Tweet ดังกล่าวนี้ออกไป ก็มีแฟนเกมหลายคนเข้ามาร่วม Retweet กันอย่างล้นหลาม พร้อมกับบอกว่า จะขอเล่นเป็นจักรวรรดิอาร์มีเนียด้วยเช่นกัน 

ถือเป็นเรื่องแปลกใหม่ที่เราแทบไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนกับรัฐบาลที่เป็นตัวแทนของประเทศ ที่จะมาพูดถึงวิดีโอเกมในลักษณะนี้ แสดงให้เห็นว่า ในยุคนี้สื่อวิดีโอเกมนั้น ไม่ว่าจะเป็นใครก็สามารถเล่นและเข้าถึงมันได้เหมือนกันหมดครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top