BY StolenHeart
19 Nov 19 7:09 pm

รัฐบาลเยอรมันอัดฉีดเงินกว่า 50 ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนการพัฒนาเกม

1 Views

เป็นอีกหนึ่งประเทศที่เล็งเห็นศักยภาพและความเป็นไปของวงการเกมในอนาคต จนมีการอัดฉีดเงินเพื่อการสนับสนุนและช่วยเหลือในการพัฒนาเกมมากขึ้นเป็นจำนวนมหาศาลเลยทีเดียว

รายงานจาก GamesIndustry.biz ระบุว่า ทางรัฐบาลเยอรมันที่มีคณะกรรมการด้านการคลังได้มีมติอนุมัติเงินทุนในปี 2020 สำหรับผู้พัฒนาเกมภายในประเทศจำนวน 50 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,675 ล้านบาท  เพื่อเป็นกองทุนในการช่วยเหลือและสนับสนุนการพัฒนาเกมในประเทศต่อไป และรวมไปถึงลดข้อเสียของการแข่งขันทางด้านธุรกิจของประเทศเยอรมันลง

การสนับสนุนครั้งนี้มีการอ้างอิงจากข้อมูลของประเทศฝรั่งเศส อังกฤษ และแคนาดาที่มีการพบว่า ผู้พัฒนาเกมในประเทศเหล่านี้ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลนั้นมีการเติบโตของวงการอุตสาหกรรมเกมมากขึ้น เมื่อเทียบกับทางเยอรมันแล้ว ค่าใช้จ่ายในการพัฒนาเกมนั้นแพงกว่ากันถึง 30% เลยทีเดียว

และด้วยเหตุนี้ทำให้ทางรัฐบาลเยอรมันตัดสินใจก่อตั้งกองทุนสำหรับการสนับสนุนด้านพัฒนาเกมออกมาเพื่อให้ตลาดในประเทศเติบโตขึ้น ซึ่งผู้พัฒนาเกมจะได้เงินทุนกลับมาเพียง 4.30 ยูโรในทุก 100 ยูโรที่ถูกจับจ่ายเกี่ยวกับวงการเกม และนั่นทำให้ทางรัฐบาลและคณะกรรมการหารือในเรื่องนี้มาตั้งแต่ช่วงปีก่อน

Felix Falk ประธานและผู้จัดการทั่วไปของ Game คณะกรรมาธิการดูและจัดการเกี่ยวกับอุตสาหกรรมในวงการเกมของเยอรมันกล่าวว่า การลงทุนครั้งนี้ก็เพื่อแสดงจุดยืนของเยอรมัน ให้เป็นประเทศศูนย์กลางของการพัฒนาเกม และการลงทุนด้านการเงินนี้เป็นแผนสำคัญในด้านนี้อีกด้วย เพื่อความสำเร็จอย่างยั่งยืนของวงการเกมในเยอรมันต่อไป

ก็ต้องมาดูกันว่าผู้พัฒนาเกมในเยอรมันจะได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐในด้านต่าง ๆ ได้อย่างที่ประกาศไว้หรือไม่ ซึ่งการก่อตั้งกองทุนเพื่อสนับสนุนการพัฒนาเกมขึ้นมานี้ก็น่าจะเป็นการแสดงให้เห็นว่าทางรัฐบาลของเยอรมันนั้นเอาจริงเอาจังในด้านนี้แค่ไหนครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top