BY Aisoon Srikum
28 Jan 20 3:00 pm

รัฐ Kentucky แบนเกม Fortnite ออกจากการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโรงเรียนมัธยม

6 Views

โรงเรียนเรียนไฮสคูลในรัฐเคนทักกี้ได้แบนเกม Fortnite ออกจากการแข่งขันอีสปอร์ต

ไม่ว่ามันจะเป็นเกมยอดนิยมแค่ไหน แต่ยังไงมันก็มีปัญหาเมื่อมันถูกตรวจสอบโดยสมาคมกีฬาโรงเรียนมัธยมในรัฐเคนทักกี้ (KHSAA) โดยทางสมาคม Julian Tackett ออกมาบอกว่า “ไม่มีพื้นที่สำหรับเกมแนวยิงกันในโรงเรียนของพวกเรา”

ความเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นเมื่อทาง PlayVS ที่เป็นพันธมิตรกับองค์กร KHSAA ได้เสนอเกม Fortnite ให้กับโปรแกรมกีฬาในโรงเรียนมัธยมทั่วสหรัฐอเมริกา เพื่อที่จะให้ตัวเกมมีทัวร์นาเมนต์การแข่งขันในระดับมัธยม ส่วนเกมอื่น ๆ ที่ทาง PlayVS เสนอไปก็คือ Rocket League และ SMITE

ทาง Julian Tackett ชี้ให้เห็นว่าเหตุการณ์กราดยิงในโรงเรียนเมื่อปี 2018 ในเขตมาร์แชลล์ รัฐเคนทักกี้นั้นส่งผลเพียงไร และก่อนหน้านี้มีการเสนอเกม League of Legends มาแล้ว แต่ทางผู้ปกครองของเด็กต้องเซ็นอนุมัติมาก่อนจึงจัดตั้งทีมขึ้นมาได้ แต่เกม Fortnite ทางสมาคมกลับไม่ยินยอมอนุมัติ แน่นอนว่าผู้ฝึกสอนกีฬาอีสปอร์ตก็ออกมาแสดงความเห็นว่าผิดหวังเป็นอย่างมากที่เกมนี้ไม่ได้รับการอนุมัติ

พวกเด็ก ๆ ผิดหวังกันมาก และผมไม่คิดว่าเด็กมัธยมปลายจะกลายเป็นคนกระหายเลือด และอยากยิงปืนเพียงเพราะเล่นเกมนี้หรอก

  • Nathan Lyttle

ส่วนทาง Damian Laymon โค้ชทีมกีฬากล่าวว่า ตัวเขาเองนั้นไม่มีปัญหาอะไรกับเกม แต่ทางสถาบันโรงเรียนอาจจะต้องพิจารณากันดูอีกที ซึ่งจะมีการรณรงค์หรือการถกเถียงใด ๆ ตามมาหรือไม่ก็คงต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top