BY DoctorYok
6 Jan 19 12:34 pm

ราคา RAM มีแนวโน้มปรับตัวลดลงถึง 20% ในปี 2019

3 Views

หนึ่งในเหตุการณ์สำคัญของวงการเทคโนโลยีและตลาดฮาร์ดแวร์ คือ ราคาของ DRAM ลดลงอย่างมาก เนื่องจากราคาการ์ดจอกลับสู่สภาวะปกติ หลังจากที่เหมือง Cryptocurrency แตก และนักวิเคราะห์คาดว่าผลกระทบนี้อาจลากยาวจนถึงปี 2019

ถึงแม้ว่าราคาที่ตกลงของ DRAM เป็นสภาวะที่ไม่ดีเท่าใดนักสำหรับผู้ผลิตอุปกรณ์ทางเทคโนโลยี แต่สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปที่ต้องการซื้ออะไหล่เพื่อประกอบคอมพิวเตอร์เอง นี่คือโอกาสสำคัญที่จะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าของคุณได้เยอะเลย

บริษัทวิจัยตลาด DRAMeXchange เผยว่าบริษัท Samsung และบริษัท SK Hynix ได้ลดจำนวนการผลิต DRAM ลง เนื่องจากการผลิตสินค้าประเภทนี้ชะลอรายได้ของบริษัท

บริษัท Micron ก็สั่งลดจำนวนการผลิต DRAM เช่นกัน เนื่องจากบริษัทเห็นความเป็นไปได้ที่บริษัทจะขาดทุนจากการผลิต DRAM เกินความต้องการของตลาดในระยะนี้

Avril Wu นักวิเคราะห์ประจำบริษัท DRAMeXchange ให้ความเห็นว่าราคาของ DRAM มีท่าทีปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง แม้เวลาผ่านไปถึงปี 2019 และเป็นไปได้ว่าระดับราคาของ DRAM อาจลดตัวลงสูงถึง 20%

หากเป็นอย่างที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ ราคาของ DRAM จะกลับสู่สภาวะปกติ เท่ากับราคาช่วงก่อนหน้าที่กระแสการขุด Cryptocurrency จะเกิดขึ้น ดังนั้น ผู้ที่สนใจประกอบคอมพิวเตอร์แรง ๆ ไว้เล่นเกมเทพ ๆ อย่ารอช้านะครับ

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top