BY KKMTC
7 Mar 19 6:01 pm

รู้จัก Stranded Sails เกมโจรสลัดที่มาพร้อมกับระบบปลูกผักคล้าย Stardew Valley

5 Views

พวกเราคงสามารถเรียกได้ว่านี่คือ ‘โจรสลัด’ ที่แท้จริง เพราะพวกเขากินผักแทบทุกวัน เปิดตัว Stranded Sails เกมผจัญภัยที่มาพร้อมกับระบบปลูกผักคล้าย Stardew Valley

Stranded Sails

อ้างอิงจาก Eurogamer รายงานว่า ทีมงาน Lemonbomb เปิดตัวเกม Stranded Sails – Explorers of the Cursed Islands เกมอินดี้ที่ระบุว่าเป็นเกมประเภทเปิดโลกกว้างบวกกับระบบ Farming ซึ่งลักษณะของเกมมีความใกล้เคียงกับ Stardew Valley แต่เป็นรูปแบบโจรสลัดที่สามารถออกผจญภัยสู่ท้องทะเลได้

YouTube video

ผู้เล่นจะรับบทเป็นลูกชายหรือเด็กหญิงกัปตันเรือผู้ยิ่งใหญ่ ได้เกิดอุบัติเหตุเรือร่มแล้วติดอยู่บนเกาะร้างเขตร้อนพร้อมกับลูกเรือจำนวนหนึ่ง โดยจุดประสงค์หลักของเกมนี้คือผู้เล่นต้องสร้างเรือโดยสารลำใหม่ เพื่อเดินทางกลับสู่บ้านเกิดของตน

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการอาศัยติดอยู่เกาะร้าง ผู้เล่นจะต้องสร้างแคมป์และค้นหาวัตถุดิบกับทรัพยากร ไม่ว่าจะเป็นการปลูกผัก, ทำอาหาร, ทำฟาร์ม และผู้เล่นต้องรักษากำลังใจของลูกเรือไว้ เพื่อให้พวกเขามีประสิทธิภาพในการทำฟาร์มที่ดีขึ้น ในขณะที่ผู้เล่นออกสำรวจท้องทะเล

และในระหว่างการผจญภัย ผู้เล่นจะต้องสำรวจสถานที่เกาะต่าง ๆ เพื่อค้นหาอุปกรณ์, สมบัติ, หรือทรัพยากรที่จำเป็น โดยระหว่างการเดินทาง ตัวเกมจะดำเนินเนื้อเรื่องไปในตัว โดยผู้เล่นต้องพบปะกับศัตรูประเภทเหนือธรรมชาติ และแก้ไขคำสาปของเกาะที่คาดว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้พวกเราไม่สามารถกลับบ้านได้

Stranded Sails

Stranded Sails – Explorers of the Cursed Islands มีแผนออกวางจำหน่ายผ่าน Steam ช่วงไตรมาส 2 และตามด้วย Nintendo Switch ในภายหลัง

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top