BY KKMTC
10 Apr 20 10:40 am

ร้านขายเกมญี่ปุ่น เปิดให้จอง Switch จำนวน 130 เครื่อง แต่คนเข้าจองเยอะเกินไปราว 200,000 คน จนทำให้เซิร์ฟเวอร์ล่ม

4 Views

Daniel Ahmad นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมเกมใน Niko Partners ได้รายงานว่าร้านขายเกมในประเทศญี่ปุ่น Yamada Denki ได้เปิดให้จองเครื่อง Switch จำนวน 130 เครื่อง และ Ring Fit Adventure จำนวน 900 ยูนิตด้วยการแจกลอตเตอรี่คิวผ่านเว็บไซต์ร้านค้าตัวเอง

แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากเปิดเว็บไซต์ให้จองสินค้าเป็นวันแรก ก็ปรากฏว่ามีคนเข้าร่วมรับลอตเตอรี่คิวเพื่อจองสินค้ามากกว่าราว 200,000 คนในช่วงเวลาอันสั้น ซึ่งทำให้เซิร์ฟเวอร์ล่มจนไม่สามารถเข้าเว็บไซต์ได้ และร้านค้าต้องปิดเว็บไซต์เป็นเวลาชั่วคราว

หากอ้างอิงจาก GamesIndustry.biz การระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้ Nintendo Switch มีความต้องการในตลาดเพิ่มขึ้น 150% และเนื่องจากโรงงานสายการผลิต Switch ที่ส่วนใหญ่อยู่ในประเทศจีนต้องปิดทำการชั่วคราว เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 ทำให้ตอนนี้ Switch ขาดตลาดไปทั่วโลก

นับว่าเป็นเรื่องที่พิสูจน์ให้เห็นว่า Switch ยังคงเป็นที่ต้องการสำหรับเกมเมอร์เป็นจำนวนมาก ซึ่งแม้ว่า Nintendo ได้ประกาศว่าจะมีเครื่อง Switch ล็อตใหม่นำเข้ามาจำหน่ายในสหรัฐฯ และยุโรปเร็ว ๆ นี้ รวมถึงโรงงานสายผลิตในจีนบางแห่งเริ่มสามารถเปิดทำการแล้ว แต่ดูเหมือนว่าเกมเมอร์ฝั่งญี่ปุ่น (และหลาย ๆ ประเทศ) จะยังคงต้องประสบปัญหา Switch ขาดตลาดต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top