BY StolenHeart
25 Mar 19 2:05 pm

ร้านเกมไทยสุดทน ไม่ขอคบคนโกง Apex Legends อีกต่อไป

7 Views

ช่วงที่ผ่านมาเรื่องราวการต่อต้านคนโกงในเกม Apex Legends นั้นทวีความเข้มข้นขึ้นอย่างมาก ซึ่งไม่ใช่แค่การแบน ID ผู้เล่นเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการแบน Hardware ID ของเครื่องให้กลับมาโดนแบนในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งด้วยสาเหตุนี้ทำให้ร้านเกมในไทยบางร้านถึงกับออกมาตรการลงโทษจับปรับอย่างเข้มข้นสำหรับคนโกงในเคสนี้กันเลยทีเดียว

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2081276648658546&set=a.386353094817585&type=3&theater

โดยเรื่องนี้มีที่มาจาก Facebook ของคุณ Aunya Wettayawong ที่ได้พบป้ายประกาศเตือนเหล่าคนโกงในร้านอินเตอร์เนตแห่งหนึ่งจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ขึ้นป้ายเตือนห้ามให้ลูกค้าในร้านใช้โปรโกงเกม Apex Legends โดยเด็ดขาด พร้อมทั้งมีบทลงโทษคือค่าเปลี่ยน Hardware จำนวน 3,000 บาท พร้อมติดรูปประจานหน้าร้านนาน 1 เดือนเต็ม และติดโทษแบนไม่ให้เข้าใช้บริการอีกในอนาคต

จากคำประกาศดังกล่าวนี้ทางร้านได้ให้เหตุผลว่า เนื่องจากตอนนี้ทางผู้พัฒนาเกม Apex Legends ได้มีมาตรการที่จะแบน Hardware ID ของผู้ใช้งานที่ใช้โปรแกรมโกง ทำให้เครื่อง PC เครื่องนั้นไม่สามารถเข้าเล่นเกมได้อีก ซึ่งอาจสร้างความเสียหายให้กับทางร้านได้ พร้อมพร้อมกันนี้ก็ขอให้ทางผู้ใช้บริการช่วยสอดส่องและดูว่ามีคนที่ฝ่าฝืนกฏหรือไม่ พร้อมกับตั้งรางวัลไว้ให้อย่างงาม

Apex Legends

ก็ถือเป็นอีกเรื่องดี ๆ ที่ผู้ประกอบการตื่นตัวกับการโกงเกมขึ้นมา เพราะคราวนี้ไม่ได้มีผลกระทบกับผู้ใช้งานเท่านั้น แต่ยังมีผลต่อผู้ใหบริการร้านเกมอีกด้วย สำหรับใครที่คิดจะใช้โปรแกรมโกงในการเล่น ทาง GamingDose ก็ขอร้องว่าอย่าทำเลย เพราะในเวลานี้ไม่ใช่แค่ตัวเราเอง คนเล่นอื่น ๆ หรือผู้พัฒนาเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ ยังมีผู้ให้บริการร้านเกมที่จะต้องมาเดือดร้อนเพราะเรื่องเหล่านี้ด้วยครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top