BY KKMTC
24 Mar 20 10:38 am

ลือจากวงในเผยว่า Sony ไม่ปลื้มยอดขาย Death Stranding และแผ่นเกมยังสต๊อกค้างในโกดังถึง 3 ล้านแผ่น

3 Views

เจ้าสำนัก Game World Observer รายงานข่าวลือจากสมาชิกเว็บบอร์ด Resetera นามว่า Dusk Golem นักข่าววงในที่เคยปล่อยข่าวลือเกี่ยวกับซีรีส์เกม Resident Evil ได้เปิดเผยอ้างว่า Sony รู้สึกไม่ปลื้มกับยอดขาย Death Stranding ในแพลตฟอร์ม PlayStation 4 ซึ่งก่อนหน้านี้ Sony ให้ความหวังกับเกมดังกล่าวเป็นอย่างมาก

Dusk Golem กล่าวว่า Death Stranding นับว่าเป็น “เกมประสบความล้มเหลว” แม้ช่วงวันวางจำหน่ายตัวเกมจะขายดี แต่พอเวลาผ่านไป ตัวเลขยอดขายเกมก็เกือบจะนิ่งแล้ว พร้อมเผยว่าตอนนี้แผ่นเกม Death Stranding ยังคงมีสต๊อกค้างในโรงงานถึง 3 ล้านแผ่น

ระหว่างการสร้างเกมก็ดำเนินไปอย่างไม่ราบรื่นเช่นกัน ตอนแรกเกม Death Stranding จะมีเนื้อหาที่ดาร์กกับน่ากลัวกว่านี้ แต่ประมาณหนึ่งปีครึ่งก่อนที่เกมวางจำหน่าย การพัฒนาเกมได้ถูกซอฟต์รีบูตด้วยสาเหตุบางอย่าง และเร่งการพัฒนาระหว่างช่วงกลางของกระบวนการโปรดักชัน

นอกจากนี้ Sony และทีม Kojima Productions ก็มีความขัดแย้งส่วนตัว สตูดิโอสร้างเกมของ Sony บางส่วน รู้สึกไม่พอใจที่งบประมาณสร้างเกมทั้งหมดลงไปกับ Death Stranding พร้อมสังเกตเห็นว่าเกมดังกล่าวไม่ได้ลงเครื่อง PlayStation 5 อีกด้วย

Sony จึงวางแผนติดต่อกับ Konami เพื่ออนุมัติให้งบประมาณในการสร้างเกม Silent Hill ภาคใหม่ โดยให้ทีม Kojima Productions เป็นผู้รับผิดชอบสร้าง พร้อมมีคำสั่งลดต้นทุนในการสร้างเกม ซึ่ง Sony เชื่อว่าการสร้างเกมสยองขวัญชื่อดัง แล้วมีชื่อ Kojima ประกอบในเกม จะสามารถทำยอดรายได้ดีและตัวเกมอาจมีผลลัพธ์กลายเป็นเกมยอดเยี่ยมสำหรับแพลตฟอร์มได้

ในขณะที่เกม Silent Hill พัฒนาโดย Kojima Productions นาย Keiichiro Toyama ผู้ให้กำเนิด Silent Hill ภาคแรกและพนักงาน Team Silent ซึ่งได้ปิดตัวไปช่วงปี 2005 จะกลับมาพัฒนาเกมที่เกี่ยวข้องกับ IP เกม Silent Hill อีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยมีข่าวลือว่าเกม Silent Hill สองภาคใหม่กำลังเตรียมเข้าสู่ช่วงการพัฒนา โดยสองเกมนั้นคือ Silent Hill Reboot โดย Japan Studio และ Silent Hill โดย Kojima Productions

Sony ไม่มีการเปิดเผยสถิติยอดขายเกม Death Stranding ทั้งหมด ซึ่งแตกต่างจาก God of War ที่หลังเกมได้วางจำหน่ายผ่านไปหนึ่งเดือน ก็มีการเผยสถิติทำยอดขายได้ทั้งหมด 3.1 ล้านชุดแล้ว รวมถึงเกมดังกล่าวก็หลุดชาร์ตเกมขายดีในประเทศสหรัฐฯ และอังกฤษอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ประเทศญี่ปุ่นขึ้นแท่นเป็นเกม IP ใหม่ที่เปิดตัวอย่างยอดเยี่ยม ก็ถือว่าเป็นอีกสัญญาณหนึ่งที่บ่งบอกได้ว่า Death Stranding อาจมีกระแสยอดขายที่ไม่ดีจริง ๆ

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นข่าวลือเท่านั้น ถ้าหากมีข่าวเกมที่น่าสนใจ ทีมงาน GamingDose จะรายงานอัปเดตเพิ่มเติมต่อไป

 

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top