BY BOM
26 Feb 19 12:26 pm

ลือ! ต่อไปนี้ เกมบน Xbox One ทุกเกมจะเล่นบน PC ได้

15 Views

Xbox One ถือว่าเป็นอีกเครื่อง Console เครื่องที่มีเกมดัง ๆ มากมายโดยเฉพาะซีรีส์ Gear of Wars, Halo, และ Forza ซึ่งได้รับความนิยมสูง อีกทั้งยังสามารถซื้อเกมข้ามโซนในราคาที่ถูกกว่า Steam Sale (ลือว่า DOA 6 ราคาใน Xbox One 600 กว่าบาท) ล่าสุดเหมือนว่าทาง Microsoft พยายามพัฒนาการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม ระหว่าง Xbox One และ PC

อ้างอิงเว็บไซต์ pcgamesn ที่ได้นำเสนอข่าวว่าทาง Microsoft ได้ออกอัพเดท Beta ของ Windows 10 เวอร์ชั่น Build 18334 ที่ทาง Microsoft กล่าวว่าจะเป็นการปรับปรุงการเล่นเกมให้เหมาะกับประสิทธิภาพของระบบปฏิบัติการ Windows มากขึ้น โดยผู้ที่ลงทะเบียนกับทาง Microsoft ว่าเป็น Insider program จะสามารถโหลด Beta ของเวอร์ชั่นนี้ไปทดลองได้พร้อมทั้งได้รับเกม State of Decay ไปเล่นฟรี ๆ

แต่จุดพีคอยู่ตรงที่ Brad Sams ได้ไปขุดไฟล์แล้วพบว่าเกม State of Decay ที่โหลดมานั้นมีที่มาจาก assets1.xboxlive.com ซึ่งไม่ได้มาจาก Window Store เหมือนปกติ นอกจากนี้ยังพบไฟล์ ‘.xvc’ ที่เป็นไฟล์สำหรับเกมบนเครื่อง Xbox One อีกด้วย ซึ่งนี่อาจจะเป็นกลยุทธ์ของทาง Microsoft ที่กำลังขยายแพลตฟอร์มเกมของตัวเองให้กว้างกว่าเดิมและที่ผ่านมายังมีข่าวลือว่าทาง Microsoft เตรียมที่จะส่ง Game Pass ลงเครื่อง Nintendo Switch อีกด้วย

Red Dead Redemption 2

นี่อาจจะเป็นข่าวดีสำหรับชาว PC เพราะถ้าเป็นแบบนี้จริง ๆ เราจะสามารถเล่นเกมทุกเกมที่เป็นของ Xbox ได้ ทำให้สามารถประหยัดงบในการซื้อเกมอีกด้วย นอกจากนี้ยังทำให้ยอดขายเกมของฝั่ง Microsoft อาจเพิ่มขึ้นในอนาคต

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top