BY Nuttawut Apiratwarakul
30 May 18 10:19 pm

ลือ: รายละเอียดแรกของ ‘Shadows Die Twice’ เกมใหม่จากค่าย From Software

3 Views

ลือกันแบบต่อเนื่องสำหรับผลงานชิ้นต่อไปของผู้สร้าง Dark Souls 

หลัง From Software ออกมาปล่อยคลิปยั่วเกี่ยวกับโครงการเกมชิ้นใหม่ของค่าย ซึ่งรายละเอียดเดียวที่ดูชัดเจนในตัว Teaser ก็คือประโยค  ‘Shadows Die Twice’  ส่งผลให้หลายคนคาดเดากันไปต่างๆนาๆว่าผลงานใหม่ชิ้นนี้ของค่าย From จะออกมาในรูปแบบไหน

แฟนๆหลายคนคาดหวังจะให้ตัวเกมเป็น Bloodborne บ้างก็อยากให้เป็นการกลับไปหาซีรีส์ Dark Souls อีกครั้ง บางคนก็เดาว่าผลงานชิ้นนี้คือเกมตระกูลใหม่ของค่าย

ล่าสุดผู้ใช้งานในเว็บ 4chan ออกมาอ้างตัวเป็นแหล่งข่าวภายใน (เรารู้ดีว่าแหล่งข่าวงวดนี้อาจฟังดูไม่น่าเชื่อถือเท่าไหร่แต่ก็เอาเป็นว่าอ่านกันสนุกๆ ฟังหูไว้หูกันไปก่อน) เผยรายละเอียดของเกมใหม่ที่ว่า

ข้อมูลลือระบุว่าโครงการ ‘Shadows Die Twice’ จะเป็นวีดีโอเกมที่มีความคล้ายคลึงกับเกมตระกูล Dark Souls ทั้งในแง่ของระบบการเล่นและบรรยากาศภายในเกม

จุดแตกต่างของเกมใหม่ก็คือตัวเกมจะเปิดกว้างและมีอิสระมากกว่าเกมตระกูล Souls โดยเจ้าของข่าวลือระบุว่า ‘Shadows Die Twice’ จะไม่ได้มี Boss หรือตัวด่านแบบชัดเจน แต่จะมีเนื้อเรื่องที่เล่าเป็นเส้นตรงเข้าใจง่ายมากกว่าเกมตระกูล Souls ที่ผ่านมา

ในส่วนของแรงบันดาลใจนั้นตัวเกมจะอิงจาก Bloodborne และเกมเก่าของค่าย From Software อีกเกมอย่าง Kuon (เกมสยองขวัญจากเครื่อง PS2 ที่ออกวางจำหน่ายไปเมื่อปี 2004) โดยระบบการต่อสู้จะอิงจาก  Bloodborne  เป็นหลักแต่มีความ “โหดและดุดัน” มากกว่าเดิม

ตัวเกมยังมาพร้อมระบบ Skill ทั้งท่าการเคลื่อนไหว หรือ อาคมสำหรับโจมตี ขณะเดียวกันระบบ “trick weapons” ของ Bloodborne จะได้รับการปรับปรุงและกลับมาอีกครั้งในเกมนี้

ด้านเนื้อเรื่องตัวเกมจะมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับลัทธิโฉดที่บูชายัญเหล่าชาวนาและใช้ร่างเพื่อประกอบพิธีกรรมมืดและทดลองสร้างอสูรกาย โดยฉากหลังของเกมจะเป็นประเทศญี่ปุ่นในยุคโบราณ

สายข่าวลือระบุว่าเราจะเริ่มเกมในฐานะคนบาดเจ็บหนักที่ใกล้ตาย หลังได้รับการช่วยเหลือจากบุคคลลึกลับตัวเอกของเราจะได้ “หน้าใหม่” (นำไปสู่ฉากการสร้างตัวละคร) ขณะที่แขนของตัวเอกจะถูกเปลี่ยนเป็นแขนเทียมซึ่งจะกลายเป็น Item สำคัญที่สามารถใช้งานได้ระหว่างการเล่น

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top