BY StolenHeart
6 Mar 19 8:52 am

ลือ ! เครื่อง Xbox One รุ่นใหม่รหัส Marverick เตรียมวางจำหน่ายพฤษภาคมนี้

8 Views

ช่วงนี้่ถือเป็นช่วงปลาย Gen สำหรับชาวคอนโซลแฃ้ง เพราะเหล่าผู้พัฒนาทั้ง Sony และ Microsoft ต่างก็มีข่าวคราวของเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ที่จะมาแทนรุ่นเก่ากันอย่างมากมาย และก็รวมถึงเครื่องรุ่นเดิมแต่เปลี่ยนแปลงสเปคเล็กน้อย ล่าสุดนี้ก็มีข่าวลือว่าทาง Microsoft กำลังจะวางจำหน่ายเครื่อง Xbox รุ่นใหม่ในรหัส Marverick ในเดือนพฤษภาคมนี้แล้ว

โดยมีรายงานจากเว็บไซด์ Windows Central ว่าทาง Microsoft เตรียมจะวางจำหน่ายเครื่อง Xbox One S รุ่นใหม่ในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีรหัสว่า Marverick และมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Xbox One S All-Digital Edition ซึ่งเป็นเครื่องรุ่นที่ตัดตัวอ่านแผ่นออกไป และใช้เล่นเกมผ่านทางระบบออนไลน์และติดตั้งลงในเครื่องแบบ Digital Download เท่านั้น โดยทาง Miccrosoft จะเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าในเดือนเมษายนนี้

ซึ่งนี่จะเป็นเครื่อง Xbox One รุ่นแรกที่จะไม่มีหัวอ่านแผ่นติดมากับเครื่อง นัยว่าเพื่อให้รองรับกับการเล่นผ่านระบบ Subscribe อย่าง Xbox Game Pass ได้อย่างสะดวก โดยจะยังมีสเปคเครื่องที่เท่ากับรุ่น Xbox One S รุ่นปกติ และน่าจะขายในราคาที่ถูกลงด้วย

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ทาง Micorosft ก็เตรียมวางจำหน่ายเครื่องในเวอร์ชั่น Fortnite ออกมาด้วยเช่นกัน ซึ่งจะมีดีไซน์แบบพิเศษแตกต่างจากในชุด Bundle แต่ยังไม่ปรากฏว่าจะเป็นแบบไหน

สำหรับข่าวนี้จะเป็นจริงหรือไม่ และการทำงานของเครื่องเกมที่ไม่มีช่องอ่านแผ่นหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร ก็คงต้องติดตามกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top