BY TheStarrySky
5 Jan 19 9:48 am

ลือ ! Arena of Valor ร่วมมือ Sword Art Online ยัด “มหาเทพคิริโตะ” เข้ามาในเกม

25 Views

ปีใหม่ 2019 เกมต่างๆ โดยเฉพาะเกมมือถือ ต่างก็พยายามขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดเพื่อทั้งเรียกลูกค้าใหม่ เเละสร้างความบันเทิงให้กับกลุ่มผู้เล่นเดิม เเละหนึ่งในกิจกรรมที่ไม่ว่าเกมไหนทำ ก็จะสร้างความฮือฮาได้ทุกครั้ง นั้นคือโปรเจค “Collaboration”

Collaboration หรือ “โคลลาโบล” วงการเกม คือการที่เกม 2 เกม หรือเกมกับสื่ออื่น ๆ ร่วมมือกันจัดกิจกรรม “ร่วมกัน” (หรืออาจจัดเเค่ฝ่ายเดียว) โดยเนื้อหาหลักๆ ที่มักจะเกิดขึ้นคือ เราจะได้เห็นตัวละครจากเกมหนึ่ง ไปปรากฏอยู่ในอีกเกม คล้ายๆกับการ Cross-over เเต่คาราโบลนั้นจะเป็นจัดกิจกรรมอย่างเป็นทางการ ซึ่งสัญลักษณ์มาตรฐานของการทำคาราโบลนั้นคือ เราจะได้เป็นโลโก้ของทั้งสองสื่อปรากฏอยู่คู่กันนั่นเอง

ซึ่งสำหรับ AoV เเล้วนั้น เกมได้จัดคาราโบลมาเเล้ว 1 ครั้ง (จัดต่อเนื่อง) นั่นคือการนำตัวละครจาก DC มาอยู่ในเกมถึง 5 ตัว ได้เเก่ เเบทเเมน ซูเปอร์เเมน เดอะเเฟลช วันเดอร์วูเเมน เเละโจ๊คเกอร์ โดยกำลังจะมีอควาเเมนตามมาอีกคนในอนาคต

เเต่ดูเหมือน Tencent จะยังไม่หยุดเเค่นั้น ล่าสุด เว็ปไซต์ gamedaim.com ได้รายงานว่า Tencent “อาจ”กำลังมีโปรเจคที่จะคาราโบลกับอนิเมะชื่อดังอย่าง Sword Art Online (SAO) ซึ่งถ้าหากเราเเค่พิจารณาจากขนาดของ Tencent กับการที่เกมพึ่งเปิดเซิฟเวอร์ในญึ่ปุ่นเเล้วล่ะก็ ข่าวลือนี้ก็ถือว่าเป็นไปได้จริงสูงมาก

gamedaim.com ระบุว่า ข่าวลือนี้ได้มาจาการที่ Facebook ของ AoV ไต้หวัน ได้มีการโพสรูปที่ฮีโร่ Alice ถือดาบคู่ของพระเอก Kirito ในอนิเมะ SAO ตามภาพด่านล่าง

อย่างไรก็ตาม นี้ก็ยังเป็นเพียงเเค่ข่าวลือเท่านั้น ยังไม่ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการจากเพจหลักของทั้ง tencent หรือ Garena เเต่อย่างใด เพราะใน Facebook ที่มีการลงภาพนี้ ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นการประกวด Meme กันสนุกๆของเพจมากกว่า ทั้งนี้จะมีการคาราโบลกับ SAO จริงหรือไม่ ก็ต้องคอยติดตามชมกันต่อไป

Source : gamedaim.com

Pathiphan Tepinta

Back to top