BY Nuttawut Apiratwarakul
11 Feb 14 1:34 pm

ลือ: EA กำลังพัฒนาเกม Battlefield แนว “ตำรวจ”

0 Views

ข่าวล่ามาแรงจากแหล่งข่าวภายในบ่งชี้ว่า EA อาจจะกำลังซุ่มพัฒนาเกมเดินยิงโดยมีเนื้อหาการต่อสู้เปลี่ยนจากการสู้รบในสงครามของกองทัพมาเป็นกองกำลังของเหล่า “ตำรวจ” แทน

Battlefield-4-Screenshot

ข่าวลือดังกล่าวมีที่มาจากเว็ปไซท์ Polygon หลังทางเวปอ้างถึงแหล่งข่าวภายในหลายแห่งถึงโครงการพัฒนาเกม Battlefield แนว “ตำรวจ” ของ EA

โดยที่มาของข้อมูลดังกล่าวเกิดขึ้นจากข่าวการสั่งปิดทีม Ghosts Games ผู้สร้าง Need for Speed: Rivals ซึ่งส่งผลให้เกม Need for Speed ภาคใหม่ที่ทีมงานกำลังพัฒนาต้องถูกพับระงับโครงการเอาไว้ก่อน โดยแหล่งข่าวอ้างว่าพนักงานในทีม Ghosts Games ได้รับข้อเสนอให้ออกจากทีมหลังถูกปิดและรับเงินชดเชยหรือย้ายไปช่วยทีม VISCERAL ในการพัฒนาเกมใหม่

VISCERAL ทีมพัฒนาเกม Dead Space ได้ถูกรายงานลือกันมาก่อนหน้านี้แล้วว่ากำลังได้รับผิดชอบพัฒนาเกมแนว Battlefield เกมใหม่ โดยสายข่าวหลายแห่งระบุว่า VISCERAL กำลังพัฒนาเกมแนวเดินยิง FPS ซึ่งใช้เอนจิ้น Frostbite 2 ของทีม DICE  โดยมีชื่อโครงการว่า Havana

โดย Havana ถูกเดาว่าน่าจะเป็นเกม Spin off ของเกมตระกูล Battlefield  แต่ก็ยังไม่เคยมีใครได้รับรู้ข้อมูลอื่นของเกมจนกระทั่งเกิดกระแสข่าวลือใหม่ว่า Havana จะเป็นเกมซึ่งใช้ “ตำรวจ” เป็นแก่นหลัก

นอกจากนั้นแล้วแหล่งข่าวยังระบุว่า Havana มีกำหนดการจำหน่ายอยู่ในช่วงปลายปีหน้าหากข่่าวลือดังกล่าวเ้ป็นจริงเชื่อว่า EA น่าจะทำการเปิดตัว Havana อย่างเป็นทางการในอีกไม่นานนี้ครับผม

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top