BY KKMTC
24 Jun 20 2:20 pm

ลือ ! Gameblog เผย Hideo Kojima โดน Konami ไล่ออก เพราะแอบนำเงินใช้สร้าง MGS V ไปใช้สร้าง P.T. โดยไม่ได้รับอนุญาต

19 Views

Gameblog.fr เว็บไซต์เกมจากฝรั่งเศส ได้พูดคุยกับแหล่งข่าววงในหลายแห่งที่มีข้อมูลเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่าง Konami และ Hideo Kojima ระหว่างการพัฒนาเกม Metal Gear Solid V: The Phantom Pain ซึ่งแหล่งข่าวเผยว่าสาเหตุหลักที่ Kojima ถูก Konami ไล่ออก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการแอบสร้างเกม P.T. ด้วยโดยไม่ได้รับอนุญาต

หากอ้างอิงจากแหล่งข่าวของ GameBlog เผยว่า P.T. เป็นเกมที่ถูกพัฒนากันแบบลับ ๆ โดยทีมงานขนาดเล็ก และมีพนักงานน้อยคนที่ทราบว่าจะปล่อยให้เล่นวันไหน

ซึ่งบุคคลตำแหน่งสำคัญใน Konami ไม่ทราบมาก่อนว่า Kojima กำลังพัฒนาเกม P.T. จนกระทั่งเกมดังกล่าวได้เปิดตัวในงาน Gamescom 2014 ทำให้ Konami ไม่พอใจเป็นอย่างมาก และความสัมพันธ์ระหว่าง Kojima กับ Konami เริ่มร้าวฉานนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

Kojima (ตอนนั้นกำลังดำรงตำแหน่งเป็นรองประธาน Konami) ก็กำลังทำงานร่วมกับ Sony เพื่อปล่อยเกม P.T. ใน PSN ให้ดาวน์โหลดฟรี โดยพนักงาน Konami หลายคนไม่รับทราบมาก่อน เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ฝ่าย PR ของ Konami ต้องตอบคำถามเกี่ยวกับ SILENT HILLS หลังจาก P.T. ถูกเฉลยว่าเป็น Playable Teaser ของเกม SILENT HILLS ทั้งที่พวกเขาไม่รับทราบข้อมูลมาก่อน

อีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ Kojima โดนไล่ออกจาก Konami เพราะเขาใช้งบต้นทุนบางส่วนที่ใช้สร้างเกม Metal Gear Solid V: The Phantom Pain นำไปใช้สร้างเกม P.T. โดยไม่ได้รับอนุญาต ทาง Konami จึงตัดสินใจไล่ออกจาก Kojima ในที่สุด

แต่อย่างไรก็ตาม ความขัดแย้งระหว่าง Kojima และ Konami ไม่มีอีกต่อไปแล้ว ตอนนี้ทั้งฝ่ายกำลังเจรจา เพื่อให้บริษัท Kojima Productions และ Konami ได้กลับมาร่วมทำงานกันอีกครั้ง

ถึงอย่างนั้น Gameblog.fr เป็นสื่อเกมที่มีชื่อเสียงด้านการปล่อยข่าวลือ ทำให้ข้อมูลดังกล่าวไม่มีความชัดเจนเท่าไหร่นัก และอาจไม่เป็นจริง ซึ่งแน่นอนว่าทั้ง Konami และ Hideo Kojima ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top