BY KKMTC
18 Nov 19 12:14 pm

ลือ ! Half-Life ภาคใหม่ เป็นเกม VR ชื่อว่า Half-Life: Alyx และเปิดตัวในเดือนมีนาคม 2020

1 Views

ลืออีกแล้วำหรับเกม Half-Life ภาคใหม่ที่เกมเมอร์หลายคนก็คงรอคอยแม้ว่าจะไร้วี่แววก็ตาม แต่ครั้งนี้ไม่ใช่เกม Half-Life 3 อย่างที่เราคุ้นเคย แต่เป็นเรื่องเล่าเกี่ยวกับเกม Half-Life: Alyx หรือเกม VR ตัวแรกของเกมซีรีส์นี้

ข่าวลือครั้งนี้มาจาก “und3rl0rds” นักปล่อยข่าวลือชื่อดังที่เคยเปิดโปงโปรเจกต์เกม DOTA Underlords มาก่อน โดย und3rl0rds ได้อ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ลับระหว่าง “Geoff” (คาดว่าเป็น Geoff Keighley ผู้จัดงาน Game Awards) กับ Robin Walker ผู้ร่วมสร้างเกม Team Fortress 2 และบุคคลปริศนาอีกคนหนึ่ง ซึ่ง Geoff กล่าวว่า…

ในเดือนมีนาคม 2020 เกม Half-Life: Alyx จะเปิดตัว

Half-Life1แม้บทสัมภาษณ์ลับจะไม่ได้มีการเปิดรายละเอียดเกม Half-Life: Alyx มากนัก แต่ทีมงานกล่าวว่าเกม Half-Life: Alyx จะสามารถเล่นได้รูปแบบทั้งเมาส์กับคีย์บอร์ด หรือสวมแว่นตา VR ก็ได้ แต่ทีมงานแนะนำให้เล่นเกมด้วยแว่นตา VR เพื่อผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์เล่นเกม Half-Life: Alyx อย่างสูงสุด

พวกเราชื่นชอบการส่งมอบเกมที่สามารถเล่นได้ทั้งเมาส์กับคีย์บอร์ด แต่อย่างที่พวกไปตั้งแต่แรก เกมนี้เหมาะสำหรับเล่นผ่านแว่น VR ครับ

คุณสามารถเห็นร่างกายตัวเองได้ทุกส่วน และร่างกายจะมีการตอบสนองต่อสถานการณ์ต่าง ๆ ด้วย ก็อย่างเช่นการตื่นตระหนก หรือทำกระสุนตกพื้น เพราะมีซอมบี้หลายตัวอยู่ด้านหน้า สิ่งนั้นทั้งหมด เพียงแค่มอง มันก็ทำให้พวกเรารู้สึกสนุกมากระหว่างการทดลองเล่นครับ

อย่างไรก็ตาม แม้หลักฐานข่าวลือจะยังไม่มีข้อมูลที่แน่นหนามากพอ แต่ช่วงเมษายน 2019 ที่ผ่านมา ทีมงาน Valve เคยประกาศสร้างเกม “VR ระดับยักษ์ใหญ่” แล้วมีแผนปล่อยวางจำหน่ายภายในปีนี้ เพราะฉะนั้นก็เป็นไปได้ว่า ทาง Valve อาจมีการเปิดตัวผลเกมงานเกมใหม่หลังจากพัฒนาเกมการ์ดอย่าง Altifact เสร็จสิ้น แต่เกมดังกล่าวจะเป็น Half-Life: Alyx ตามข่าวลือหรือไม่นั้น ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top