BY KKMTC
3 Oct 19 5:19 pm

ลือ ! PlayStation 5 ใช้โค้ดเนมว่า “Prospero” และอาจมีกล้องติดในเครื่อง

2 Views

หลังจากมีข่าวลือว่า Sony ได้จดสิทธิบัตรระบบ AI ที่สั่งการด้วยเสียงสำหรับเครื่อง PlayStation แล้ว ล่าสุดก็มีข้อมูลหลุดออกมาว่า PlayStation 5 มีชื่อรหัสลับคล้าย Xbox Scarlett และอาจจะมาพร้อมกับตัวกล้องที่ติดข้างในเครื่อง !?

ข้อมูลข่าวลือมาจากเว็บไซต์ Gizmodo ได้อ้างว่า PlayStation 5 จะมีชื่อโค้ดเนมที่ใช้เรียกโดยทีมงาน Sony เพื่อปกปิดโปรเจกต์เครื่องคอนโซลเป็นความลับว่า “Prospero”

ซึ่งโค้ดเนมดังกล่าวมาจากชื่อตัวละครเอกของละครเวทีที่สร้างโดย William Shakespeare ในชื่อเรื่องว่า “The Tempest” และนอกจากนี้ ชื่อโค้ดเนม Prospero ก็มีความสัมพันธ์ต่อชื่อโค้ดเนม CPU จากค่าย AMD อย่าง “Gonzalo” ที่เคยมีข่าวลือว่าเป็น CPU ที่ผ่านการออกแบบสำหรับเครื่อง PlayStation 5 โดยเฉพาะ ซึ่ง Gonzalo ก็เป็นชื่อตัวละครหลักจากละครเวทีเรื่อง The Tempest เช่นเดียวกันอีกด้วย

และแหล่งข่าวลือได้อ้างข้อมูลเพิ่มเติมว่าเครื่อง PlayStation 5 กับ Xbox Scarlett จะมาพร้อมระบบกล้องที่ติดข้างในเครื่อง เพื่อรองรับการไลฟ์สตรีมผ่าน Mixer หรือ Twitch ซึ่งตัวกล้องจะมีคุณสมบัติสามารภขยายความละเอียดภาพเป็นระดับ 4K และมีระบบตอบสนองต่อแสงในเกม ซึ่งผู้ใช้งานจะสามารถตั้งค่าแสงตามความเหมาะสมได้

ถึงแม้ว่าข้อมูล PlayStation 5 ตัวนี้อาจเป็นเพียงข่าวลือที่กล่าวอ้างขึ้นมาเองจากแหล่งข่าว แต่เนื่องจากตอนนี้ ทั้งเครื่องเกม PlayStation 5 และ Xbox Scarlett ยังไม่มีการเปิดเผยรูปร่างหรือข้อมูลสเปกอย่างเป็นทางการ ก็ถือว่าเป็นเสียงลือที่ชาว PlayStation ควรรับทราบไว้เป็นข้อมูลเบื้องต้นครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top