BY Aisoon Srikum
15 Jun 20 3:30 pm

ลือ ! Resident Evil Village ยกเลิกการพัฒนาเวอร์ชั่น PS4 เพราะมันฉุดประสิทธิภาพโดยรวมของตัวเกม

4 Views

เปิดตัวกันไปอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ Resident Evil Village หรือภาคที่ 8 ของซีรีส์ผีชีวะ

ต้องบอกว่า AestheticGamer หรือ DuskGolem ยังคงมาตรฐานเรื่องความแม่นยำของการปล่อยข่าวลือไว้ได้เป็นอย่างดี เพราะก่อนหน้านี้เขาออกมาบอกว่ามั่นใจมากว่า Resident Evil 8 จะเปิดตัวในงาน The Future of Gaming ของ Sony ซึ่งเป็นไปตามนั้น

ล่าสุดเขาได้ทวิตข้อมูลชุดใหม่ออกมาอีกครั้ง Resident Evil Village นั้น ลงข้อมูลไว้ว่าจะลงให้กับ PlayStation 5 , XBOX Series X และ PC ทำให้มีคนถามว่า แล้ว PS4 ล่ะ ?

DuskGolem ได้บอกว่าสาเหตุที่ตัวเกมภาคนี้ถูกพัฒนาลงให้กับเครื่องคอนโซลเนกซ์เจนเท่านั้น ทั้งที่ก่อนหน้านี้บอกว่าจะเป็น Cross-gen เพราะเกมภาคนี้จะถูกยกระดับกราฟิกและระบบเกมหลาย ๆ อย่าง รวมไปถึงการโหลดเทกซ์เจอร์ที่ PS5 ทำได้ดีกว่ามาก

สาเหตุต่อมาคือ ก่อนหน้านี้ Resident Evil Village เปิดเผยว่าตัวเกมจะไม่มี Loading Screen เพราะเกมนี้จะใช้ประสิทธิภาพเครื่องออกมาให้มากที่สุด มีฉากหลายฉาก ทั้งหมู่บ้านขนาดใหญ่ ถ้ำ และอื่น ๆ อีกมาก คอนโซลรุ่นใหม่อาจทำได้ดีกว่า

นั่นรวมไปถึงฉากต่าง ๆ ที่ทำให้การทำเกมลงบนเครื่องคอนโซลเนกซ์เจนนั้น มีผลดีกว่ามาก แต่ก็ไม่ทราบว่าเหตุใดถึงต้องยกเลิกพัฒนาเกมเวอร์ชั่น PS4

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงข่าวลือของ DuskGolem เจ้าเก่าเท่านั้น ยังไม่มีการออกมายืนยันว่าตัวเกมเวอร์ชั่น PS4 ถูกยกเลิกจริงจากทาง Capcom ซึ่งเราคงต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการกันต่อไป

Resident Evil Village จะเปิดตัวในปี 2021

 

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top