BY StolenHeart
11 Jul 19 8:16 am

ลือ ! Splinter Cell กับ Assassin’s Creed เวอร์ชั่น VR กำลังจะมาเร็ว ๆ นี้

6 Views

ในขณะที่หลายคนกำลังเฝ้ารอว่า ภาคใหม่ของ Assassin’s Creed และ Splinter Cell นั้นจะมาเมื่อไหร่ ข่าวลือต่าง ๆ เกี่ยวกับเกมทั้งสองก็ถาโถมเข้ามาอย่างไม่หยุดยั้ง และข่าวลือรอบใหม่จากสื่อต่าง ๆ ออกหลุดออกมาอีกครั้ง ว่าในเร็ว ๆ นี้ตัวเกมทั้งสองจะมีเวอร์ชั่น VR ออกมาให้ได้สัมผัสกันแล้ว

อ้างอิงจากข้อมูลของ PCGamer ที่มีการระบุว่า Facebook  กำลังมองหาทีมงานและบุคคลเข้ามาพัฒนาเกมแบบ VR เกมใหม่ที่อยู่ในโลกของเกม Splinter Cell และ Assassin’s Creed ซึ่งแหล่งข่าวได้ระบุว่า ทาง Facebook ได้บรรลุข้อตกลงและเซ็นสัญญากับทาง Ubisoft แล้วเป็นที่เรียบร้อย

แหล่งข่าวยังอ้างอิงว่า การผลักดันดังกล่าวนี้มาจากคุณ Jason Rubin รองประธานฝ่าย VR Game ของ Facebook และเป็นผู้ก่อตั้งร่วมของ Naughty Dog ที่ทำให้โครงการดังกล่าวนี้เกิดขึ้น เพื่อนำมาใช้ร่วมกับแว่น VR Oculus ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีแว่นรุ่นใหม่อย่าง Oculus Quest ที่โดดเด่นในเรื่องของการเป็นอุปกรณ์ VR แบบไร้สายด้วย

นอกจากทาง PCGamer แล้ว Geoff Keighley ผู้จัดงาน The Game Awards ก็ให้ความสนใจในเรื่องนี้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการประกาศใด ๆ อย่างเป็นทางการจากทั้ง Facebook, Oculus หรือ Ubisoft ออกมาแต่อย่างใดครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top