BY BOM
4 Feb 19 12:46 pm

ลือ! Xbox รุ่นต่อไปจะมีความแรงเทียบเท่ากับคอมพิวเตอร์ตัวท็อป

2 Views

หนึ่งในเครื่อง Console ที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมในบ้านเรา แต่กลับได้รับความนิยมอย่างถล่มทลายในต่างประเทศกับเครื่องเกมตระกูล Xbox ที่ใน รุ่นล่าสุดกับ Xbox One ที่กลายเป็นเครื่อง Console ที่แรงที่สุดในตลาดและมาพร้อมกับระบบ Xbox pass ที่ให้เล่นเกมได้อย่างจุใจในราคาไม่กี่ร้อยบาทต่อเดือน หลังจากมีข่าวของลือของ PlayStation 5 แล้ว เรามาดูข่าวลือของเครื่อง Xbox รุ่นใหม่กันบ้าง

อ้างอิงจากเว็บไซต์ techradar เครื่อง Xbox รุ่นใหม่อาจจะใช้ชื่อว่า Xbox Scarlett  โดยสเปกของเครื่องนี้นั้นได้รับการเปิดเผยจากชาว Reddit ที่จะใช้ Arcturus GPU  ที่มีจำนวน 4,096 GPU cores ซึ่งมากกว่า Xbox One X ถึง 2 เท่าเลยทีเดียว ซึ่งเป็น CPU จากทางฝั่ง AMD ที่ใช้สถาปัตยกรรมใหม่ล่าสุด 7nm เหมือนกับ Radeon VII

นอกจากนี้ CPU ของทาง Xbox ก็ไม่ได้มาแบบเล่น ๆ โดย CPU ของ Xbox Scarlett จะเป็น CPU แบบ 7nm Zen 2 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่จากฝั่ง AMD ที่แรงกว่ารุ่นก่อน 12% และแรงกว่า CPU ขนาด 14nm ของฝั่ง Intel มากถึง 30%

แน่นอนว่าในตอนนี้ข้อมูลที่ออกมามีเพียงหน้า BIOS เท่านั้นทุกอย่างจึงอยู่ในการคาดเดา โดยอาจจะเป็น Xbox Scarlett หรือ Xbox Two ก็ล้วนแต่เป็นไปได้ทั้งสิ้น 

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top