BY StolenHeart
6 Oct 19 10:33 am

วงในระบุ Bully 2 ถูกยกเลิกการพัฒนาไปแล้ว หลังเริ่มโปรเจกต์ไปได้เพียงปีเดียว

20 Views

ดูเหมือนว่านี่จะเป็นข่าวเศร้าที่สุดของแฟน ๆ ที่รอคอยภาคต่อของเกมนี้กันอยู่อย่างสุดซึ้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับเกม Bully 2 เกมผจญภัยแบบเปิดกว้างในรั้วโรงเรียนที่ทุกคนชื่นชอบนั้น อาจถูกยกเลิกการพัฒนาไปแล้วตั้งแต่แรกเริ่มไปแล้วก็เป็นได้

รายงานฉบับใหม่จากเว็บไซต์ CVG ระบุว่า ทาง Rockstar New England หนึ่งในทีมงานที่มีข่าวมาว่ากำลังทำการพัฒนาเกม Bully ภาคต่ออยู่ ซึ่งมีการพัฒนาต่อจริงในช่วงปี 2010 ที่ Red Dead Redemption ภาคแรกกำลังอยู่ในระหว่างการสร้าง และข้อมูลจากแหล่งข่าวที่รู้เรื่องราวการพัฒนาภายในก็ระบุอีกว่า ความหวังที่จะได้เห็นเกม Bully ภาคต่อนั้น “เลือนลางมากเหลือเกิน”

แหล่งข่าวของ VDG ยังระบุอีกว่า Dan Houser ผู้ร่วมก่อตั้งของ Rockstar และผู้พัฒนาบางคนได้เริ่มร่างบทของเกม Bully 2 ต่อทันทีหลังจากจบงานของภาคแรกไปไม่นาน ซึ่งมีการระบุว่า Jimmy จะกลับมาเป็นตัวเองของเกมอีกครั้ง แต่ปัญหาหลักก็คือทางทีมงานไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะให้เรื่องราวของเกมไปจบลงตรงไหนดี

จากเดิมนั้นทางทีมงานจะให้ Jimmy เริ่มเรื่องราวที่บ้านของพ่อเลี้ยงก่อน แต่ทีมงานกลับไม่แน่ใจว่าหลังจากนี้เนื้อเรื่องควรเป็นไปในทิศทางไหน และในระหว่างการพัฒนาที่ยาวนานถึง 12 – 18 เดือน ก็ไม่มีอะไรคืบหน้าทั้งสิ้น แม้จะมีตัวเกมบางส่วนที่ถูกพัฒนาขึ้นมาแล้วด้วยพลังของ RAGE Engine ที่อยู่เบื้องหลังความสวยงามของ GTA V ทำออกมาแล้วก็ตาม

“มันเคยมีตัวตน มันสามารถเล่นได้ มันน่าเสียดายที่สิ่งนี้ไม่เคยปรากฏออกมาสู่สายตาคนนอกเลย” แหล่งข่าวของ VCG กล่าว

ส่วนเจ้าของผลงานอย่าง Rockstar Games เองก็ปิดปากเงียบ ไม่เคยพูดถึงเกี่ยวกับภาคต่อหรือโปรเจกต์ใด ๆ เกี่ยวกับซีรีส์ออกมาเลย แต่ในอนาคตจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่นั้น ก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top