BY StolenHeart
4 Apr 20 2:09 pm

วงในระบุ Resident Evil 8 จะวางจำหน่ายในปี 2021 และเคยถูกพัฒนาในชื่อ Revelations 3 มาก่อน

14 Views

มากันอย่างต่อเนื่องสำหรับข่าวคราวของเกม Survival Horror ยอดนิยมอย่าง Resident Evil ที่หลังจากมีกระแสในทางบวกกับภาค 3 Remake ไปแล้ว คราวนี้ก็ดูเหมือนว่าก้าวต่อไปของทาง Capcom จะพุ่งไปที่การพัฒนาเกมภาคที่แปดของซีรีส์ในอนาคตอย่างเต็มตัวแล้ว

Dusk Golem แหล่งข่าวผู้ปล่อยข้อมูลของเกมซีรีส์ Resident Evil มาอย่างยาวนานได้เผยข้อมูลใหม่เกี่ยวกับเกมภาคล่าสุดออกมาทาง Twitter ของเขา ซึ่งเขาได้ยืนยันว่า Resident Evil ของปี 2021 นั้นจะเป็นเกมภาคที่แปดอย่างแน่นอน เพียงแต่ก่อนหน้านั้นตัวเกมไม่ได้ถูกพัฒนาในชื่อนี้ แต่เป็น Revelations 3 ต่างหาก และจะวางจำหน่ายในแบบ Cross-Gen หรือบนเครื่องเกมคอนโซลยุคปัจจุบัน(PS4, Xbox One) และยุคใหม่(PS5, Xbox Series X)

ซึ่งเหตุที่ทาง Capcom เตรียมวางจำหน่ายเกมในภาคที่แปดต่อเลยนั้นก็เพราะพวกเขาไม่อยากเว้นช่องว่างในการวางจำหน่ายของภาค 7 และ 8 ให้นานเกินไปนัก จนทำให้การพัฒนาเกมภาคที่แปดถูกเลื่อนขึ้นมา โดยในช่วงเวลาของการพัฒนาและทดสอบกันเป็นภายในนั้น ตัวเกมยังถูกเรียกว่า Revelations 3 อยู่

ซึ่งเหล่าผู้ทดสอบหลายคนก็ค่อนข้างพอใจกับตัวเกม Revelations 3 อย่างมาก ก่อนที่จะใช้เวลาประมาณปีกว่า ๆ ปรับปรุงรายละเอียดและกลายมาเป็นเกมภาคที่แปดในเวลาต่อมา ซึ่งผลของการเปลี่ยนแปลงนี้ก็มีข้อมูลรั่วมาจาก Ambassador คนหนึ่งที่ได้ออกมาบอกว่าตัวเอกของภาคนี้จะยังเป็น Ethan เหมือนเดิมและมีศัตรูเป็นมนุษย์หมาป่าด้วย พร้อมกับเนื้อหาที่เกี่ยวพับกับพวกลัทธิมืดและความเชื่อต่าง ๆ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ก็มีผลมากจนทำให้หลายอย่างในเกมดูยิ่งใหญ่มากกว่าเดิม แต่ระบบการเล่นหลักที่เคยอยู่ในช่วงพัฒนาเป็น Revelations 3 จะยังคงอยู่

Dusk Golem ยังคาดว่าทาง Capcom จะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับภาคนี้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า พร้อมกับกล่าวว่ามันจะกลับมาเป็นเกมแบบ First Person อีกครั้ง ซึ่งรายละเอียดเชิงลึกของเกมจะเป็นอย่างไรนั้น ก็ต้องมารอพิสูจน์กันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top