BY Zreast
1 Oct 23 8:54 pm

วงในเผยว่าตื่นเต้นกับ “Switch 2” ซึ่งเกมใหม่ ๆ ในอนาคต อาจลงเครื่องนี้พร้อมคอนโซลเจ้าอื่น

2,856 Views

เริ่มมีการพูดถึงมากขึ้นทุกทีสำหรับเครื่อง “Switch 2” ซึ่งแม้ว่า Nintendo จะยังไม่ทันได้เปิดตัว แต่ก็มีข่าวลือเกี่ยวกับขีดความสามารถของเครื่องนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ

โดยหลังจากที่ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่าเครื่อง Switch 2 สามารถรันได้กระทั่ง Tech Demo โหด ๆ อย่าง The Matrix Awakens (ด้วยอานิสงส์ของเทคโนโลยี DLSS) ล่าสุด Tom Henderson, แหล่งข่าววงในที่มีประวัติปล่อยข่าวลือได้แม่นยำอยู่หลายครั้ง ก็ออกมาบอกว่าเขาเองก็ตื่นเต้นกับ Switch 2 และเทคโนโลยีของเครื่องนี้เช่นกัน ซึ่งเจ้าตัวน่าจะรู้ข้อมูลสเปคมาแล้วประมาณหนึ่ง และอาจเปิดเผยในภายหลัง

นอกจากนี้ คุณ Henderson ก็บอกว่าในอีก 12 – 18 เดือนข้างหน้า เกมเมอร์อาจได้เห็นบรรดาเกมใหม่ ๆ ประกาศว่า “จะลงให้ทั้ง Xbox Series X|S, PlayStation 5, Nintendo Switch 2 และ PC” หรือก็คือตัวเครื่อง Switch 2 อาจมีความแรงพอจะเทียบชั้นกับฝั่ง PlayStation และ Xbox ได้แล้ว จนกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเหล่านักพัฒนา โดยไม่จำเป็นต้องรอลุ้นให้พอร์ตมาลง Switch ตามหลังคอนโซลเจ้าอื่นอีก เหมือนอย่างที่เป็นกับหลาย ๆ เกมในยุคปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีวี่แววทั้งในแง่ว่า Nintendo จะเปิดตัวเครื่อง Switch 2 ออกมาจริง ๆ / เปิดตัวเมื่อใด / จะใช้ชื่อ ‘Switch 2’ จริง ๆ หรือไม่ ซึ่งถ้ามีความคืบหน้าที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้เพิ่มเติม เราก็จะมาอัปเดตให้ทราบกันอีกครั้งในโอกาสถัดไป

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top