BY StolenHeart
31 Mar 19 10:01 am

วงในเผย เครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ของ Sony และ Microsoft จะมีประสิทธิภาพมากกว่า Stadia ของ Google

4 Views

แม้ในตอนนี้เราจะมีรายละเอียดของเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่จากทั้งของ Sony และ Microsoft น้อยเหลือเกิน แต่ในช่วงที่ผ่านมานี้ก็มีข่าวลือต่าง ๆ ออกมาไม่หยุดหย่อน และล่าสุดนี้ก็ดูเหมือนว่าทั้งสองค่ายนั้นเตรียมจะวางจำหน่ายเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ของตนภายในปีหน้านี้แล้ว

โดยเรื่องนี้มีที่มาจากกระทู้หนึ่งในเว็บบอร์ด ResetEra ที่สมาชิกหลายคนมาพูดคุยกันในประเด็นที่ว่า เครื่องคอนโซลรุ่นใหม่นั้นจะวางจำหน่ายเมื่อไหร่ ซึ่งความน่าสนใจเริ่มขึ้นเมื่อ Jason Schreier บรรณาธิการของ Kotaku ได้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นด้วย ซึ่งเขากล่าวว่า ถ้าหากทาง Sony และ Microsoft ไม่เปิดตัวเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ในงาน E3 หรืองานอื่น ๆ ในปีนี้ ก็คงเป็นไปได้ยากที่จะมีการวางจำหน่ายเครื่องรุ่นใหม่ในปี 2020 

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งที่คุณ Schreier พูดถึงก็คือ สิ่งที่เขารู้เพียงอย่างเดียวในตอนนี้ก็คือ ทั้ง Sony และ Microsoft ต่างพุ่งเป้าให้ความเร็วในการประมวลผลของเครื่องคอนโซลของพวกเขานั้นเร็วกว่า 10.7 Teraflops ที่เป็นความเร็วที่ทาง Google เคลมไว้สำหรับ Stardia ที่เปิดตัวในงาน GDC 2019 สัปดาห์ก่อน

PlayStation 4

นอกจากนั้นคุณ Schreier ยังเสริมว่า แม้แต่ผู้พัฒนาเกมเองก็มีข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องมือในการพัฒนาเกมสำหรับคอนโซลรุ่นใหม่น้อยมาก และหลายเจ้าก็เลี่ยงที่จะให้ข้อมูลตรงส่วนนี้

อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีสมาชิกหลายคนที่เชื่อว่าเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่น่าจะยังออกมาวางจำหน่ายในช่วงปีหน้าเช่นเดิม แต่จะเป็นจริงหรือไม่ และเราจะได้เห็นเครื่อง PlayStation และ Xbox รุ่นใหม่ปรากฏโฉมออกมาหรือเปล่า ก็ต้องมาตามดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top