BY KKMTC
11 Dec 19 12:10 pm

วงในเผย Resident Evil 3 Remake พัฒนาร่วมกับทีมงานใหม่ที่ก่อตั้งโดยอดีต CEO ของ PlatinumGames

4 Views

ข่าวจากวงใน Capcom เกี่ยวกับการพัฒนาเกม Resident Evil 3 Remake ยังคงถูกเปิดเผยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนี้ ก็มีรายงานว่าเกม RE3 ได้พัฒนาร่วมกับทีมงานน้องใหม่อย่าง M-Two ซึ่งก่อตั้งโดยอดีต CEO ของ PlatinumGames

เจ้าสำนัก Video Game Chronicle รายงานอ้างจากบุคคลวงในของ Capcom กล่าวว่า M-Two เป็นสตูดิโอเกมใหม่ที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท Capcom โดยมี Tatsuya Minami เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบทีมงาน ซึ่งเขาเป็นทั้งอดีตพนักงานอาวุโสของ Capcom และอดีตตำแหน่ง CEO ของ PlatinumGames ที่เพิ่งลาออกจากตำแหน่ง เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา

ระหว่างที่ Tatsuya Minami กำลังสังกัดทีมงาน Capcom ในอดีต เขามีส่วนร่วมในการสร้างเกมโด่งดังมากมายตั้งแต่ Mega Man, Devil May Cry, Street Fighter ซึ่งแน่นอนว่ารวมถึงซีรีส์เกม Resident Evil อีกด้วย และแหล่งข่าวอ้างว่าพนักงาน Capcom และสมาชิก PlatinumGames บางส่วนได้ทำงานกับ Minami ในสตูดิโอ M-Two เพื่อสร้างเกม Resident Evil 3 Remake โดยทำงานร่วมกันเป็นเวลาประมาณหนึ่งปีผ่านมาแล้ว

นอกจากนี้ แหล่งข่าวเผยว่าสาเหตุที่สตูดิโอเกมมีชื่อว่า “M-Two” เนื่องมาจาก Minami มีเส้นสายกับทีมงาน Capcom เขาจึงติดต่อกับ Shinji Mikami หรือผู้ให้กำเนิดเกม Resident Evil ได้มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นผู้ร่วมสร้างสตูดิโอเกมดังกล่าว เพราะฉะนั้นชื่อ M-Two จึงถูกคิดค้นขึ้นมาด้วยการนำตัวอักษรตัวแรกของชื่อ Minami กับ Mikami มารวมกัน แม้ว่า Mikami จะยังคงรับผิดชอบดูแลบริษัท Tango Gameworks ที่สนับสนุนโดย Bethesda ต่อไปก็ตาม

Resident Evil 3Resident Evil 3 Remake ออกวางจำหน่ายวันที่ 3 เมษายน 2020 บน PC, PlayStation 4 และ Xbox One

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top