BY Aisoon Srikum
18 Dec 19 12:19 pm

วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียยังคงใช้ Windows XP

2 Views

วลาดีมีร์ ปูติน ผู้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของประเทศรัสเซียที่ว่ากันว่าใส่ใจเรื่องความปลอดภัยสุด ๆ แต่ไม่ได้ปฏิบัติตามคำแนะนำของ Microsoft และยังคงใช้ Windows XP อยู่ในปัจจุบัน

เว็บไซต์ของรัสเซียอย่าง Open Media ออกมาบอกว่า สังเกตเห็นว่าประธานาธิบดีของรัสเซียคนนี้ยังคงใช้ Windows XP ที่เป็นระบบปฏิบัติการที่ Microsoft หยุดอัปเดตสนับสนุนมากว่า 6 ปีแล้ว ว่ากันว่า เจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐของรัสเซียก็ยังคงมีปัญหากับเทคโนโลยีที่สุดแสนจะล้าสมัย เพราะขาดงบประมาณในการสนับสนุน และในช่วงปี 2014 เจ้าหน้าที่รัฐบาลของสหรัฐเคยเตือนแล้วว่าให้หยุดใช้

แต่อย่างไรก็ตาม ถือเป็นเรื่องที่เคร่งครัดพอสมควรของทางรัสเซีย เพราะ Windows XP นั้น เป็นระบบปฏิบัติการล่าสุดที่ได้รับการรองรับให้ใช้ในรัฐบาล ในขณะที่ระบบใหม่ ๆ อย่าง Windows 10 นั้น จะสามารถใช้ได้กับเครื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับการทำงานของรัฐบาล

และตามแผนเดิมของรัสเซียนั้น พวกเขาตั้งใจจะเปลี่ยนมาใช้ระบบปฏิบัติการของตัวเองอย่า Russian Astra Linux OS แต่เพราะมันยังไม่พร้อมใช้งานในตอนนี้ พวกเขารวมถึงประธานาธิบดีเลยยังคงใช้ Windows XP กันอยู่ และทางรัสเซียยังมีแผนว่าจะให้คอมพิวเตอร์กว่า 80% ต้องเปลี่ยนมาใช้ระบบปฏิบัติการตัวใหม่ที่พวกเขาคิดขึ้นมาแทน

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top