BY StolenHeart
16 Jul 18 11:27 pm

ศาลเยอรมันสั่งห้าม Pre Order สินค้าใดๆที่ไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายชัดเจน

0 Views

เกมไหนที่ไม่มีกำหนดวางตลาดก็ห้ามขายนะจ๊ะ

เชื่อว่าเหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายคงประสบพบเจอกับความเจ็บปวดที่เกมที่ตัวเอง Pre Order ไปนั้นไม่วางจำหน่ายสักที แถมยังไม่รู้ด้วยว่าวันนั้นจะมาถึงเมื่อไหร่ แต่ปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นในประเทศเยอรมันอีกต่อไป เพราะมีคำสั่งจากศาลมาแล้วว่า ห้ามเปิด Pre Order ขายสินค้าใดๆก็ตามที่ไม่มีวันวางจำหน่ายชัดเจนออกมาเด็ดขาด

เวปไซด์ Techpowerup.com ได้รายงานว่า มตินี้ได้มีขึ้นจากทางศาลสูงมิวนิก ประเทศเยอรมนี ให้มีข้อกฎหมายบังคับให้ผู้จัดจำหน่ายสินค้าทุกเจ้าในประเทศเยอรมัน ห้ามทำการตลาดโดยเปิดให้ผู้ซื้อสั่งจองสินค้าแบบ Pre Order โดยที่ไม่มีกำหนดเวลาชัดเจน โดยเฉพาะกับการโปรโมทที่ใช้คำว่า Coming Soon หรือ Shipping Soon เพื่อล่อลวงลูกค้าให้ซื้อสินค้าของตน ซึ่งก็มีกรณีตัวอย่างมาแล้วกับบริษัทค้าปลีกเจ้าหนึ่งที่ให้ลูกค้า Pre Order โทรศัทพ์มือถือ Sumsung Galaxy S6 ในเดือนสิงหาคมปี 2016 ซึ่งทางบริษัทสัญญากับลูกค้าว่าจะจัดส่งสินค้าให้ตามเวลา แต่ก็ไม่ได้จัดส่งให้ลูกค้าตามที่กำหนดไว้ ซึ่งถ้าร้านค้าและผู้จัดจำหน่ายเจ้าใดที่ไม่สามารถแจ้งวันเวลาที่แน่นอนให้แก่ลูกค้าในการจัดส่งสินค้าได้ ถือว่าผิดกฏหมายทั้งหมด

ซึ่งกฎหมายข้อนี้ก็ครอบคลุมมาถึงสื่อวิดีโอเกมเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเกมอะไรก็ตาม ถ้าหากไม่สามารถแจ้งวันเวลาในการวางจำหน่ายที่แน่นอนได้ก็ถือว่าผิดกฎหมายเช่นกัน และนอกจากนั้นถ้าหากลูกค้าพบว่าบริษัทจัดจำหน่ายมีการหมกเม็ดเรื่องวันวางจำหน่ายสินค้าของตัวเอง ก็สามารถฟ้องร้องเรียกเงินคืนเต็มจำนวนได้เช่นกัน

นับเป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับเหล่าผู้บริโภคในเยอรมันที่ไม่ต้องทนรอคอยของที่ไม่รู้ว่าจะมาเมื่อไหร่ หรือการหลอกลวงขายสินค้าได้ ซึ่งเป็นการปกป้องผู้บริโภคที่ไม่ต้องเจอกับเรื่องหลอกลวงและเสียผลประโยชน์ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top