BY BOM
31 Jul 19 4:54 pm

สตรีมเมอร์ถูก Twitch ระงับการสตรีมเนื่องจากใช้ Skins ของ Hitler ใน Minecraft

1 Views

Minecraft ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกม Sandbox ที่ได้รับความนิยมมาก เนื่องจากเป็นเกมที่ไม่มีผิดภัยสามารถเล่นได้ตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงผู้สูงวัย ที่จะให้ทุกคนได้ระเบิดความสร้างสรรค์ออกมาอย่างเต็มความสามารถ นอกจากนี้ยังมี Skins ให้เลือกเปลี่ยนได้ตามใจชอบ

ต้นสัปดาห์มานี้มีเรื่องราวเกิดขึ้นใน Twitch แพลตฟอร์มด้านการสตรีมมิ่งที่ได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่ง เมื่อ Ludvig ‘Anomaly’ Lagerstedt ได้ทำการสตรีมเกม Minecraft โดยที่เขาใช้ Skins ของตัวละครเป็น Adolf Hitler ทำให้โดนคาดโทษจากทาง Twitch ด้วยการแบน 30 วัน

Anomaly ได้ออกมาเปิดเผยหลักฐานที่ทำให้เขาโดนแบน โดยสาเหตุมาจากการที่เขาได้เปิดช่องเก็บของที่ตัวละครของเขาใส่ Skins ต้องห้ามอยู่ แม้เขาจะกล่าวว่า “แย่ละใส่ Skins มาผิด” หลังจากนั้นเขาก็หัวเราะกลางสตรีมเพราะว่ายังไงก็คงไม่รอดจากเรื่องนี้ แม้จะโชว์ในระหว่างการสตรีมเพียง 2 วินาทีเท่านั้นเอง

สาเหตุที่ทำไมเครื่องหมายสวัสติกะและตัวท่านผู้นำของลัทธินี้ถึงถูกแบน เนื่องจากทางตะวันตกมองว่าเรื่องนี้เป็นสัญลักษณ์ของความเกลียดชังของมนุษย์ด้วยกัน ซึ่ง Adolf Hitler ได้ทำการสังหารชาวยิวไปมากถึง 6 ล้านคน นำไปสู่ความเคียดแค้นที่ไม่มีวันลืมไม่ว่าจะสำหรับประชาชนชาวยุโรปหรือชาวอเมริกา โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวยิว

เรื่องนี้สำหรับบ้านเราอาจจะไม่ค่อยอาจจะไม่เป็นอะไร แต่สำหรับต่างประเทศแล้วเรื่องนี้ถือว่าจริงจังอย่างมาก อย่าเอาไปล้อเล่นกันละ

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top