BY KKMTC
25 Feb 20 1:31 pm

สตรีมเมอร์และโปรเพลเยอร์ FIFA โดนแบนไม่ให้เล่นเกมของ EA ทุกเกม หลังจากก่อพฤติกรรมคุกคามบริษัทหลายครั้ง

3 Views

โปรเพลเยอร์กับสตรีมเมอร์ FIFA -Kurt Fenech หรือรู้จักกันในชื่อว่า Kurt0411 ถูกทาง EA ตัดสินโทษแบนไม่ให้เล่นเกมของ EA ทุกเกม (ไม่ระบุเวลาลงโทษ) เนื่องจาก ‘ก่อพฤติกรรมและคุกคามทีมพัฒนาเกม รวมถึงโปรเพลเยอร์ฝ่ายอื่น’ หลายครั้ง

ก่อนหน้านี้ Kurt ได้ก่อพฤติกรรมไม่เหมาะสมด้วยการด่าทอฝ่ายตรงข้ามจากการใช้คำว่า ‘Son of a b**ch, You can’t beat me’ รวมถึงโจมตีเกม FIFA กับ EA ระหว่างการสัมภาษณ์กับ IGN ว่าเป็น ‘เกมขยะ’ และ ‘F you EA’ พร้อมถ่มน้ำลายใส่ผ้าพันคอที่มีโลโก้ EA ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ Kurt ถูกแบนการแข่งขัน FIFA ทุกรายการ รวมถึงเหตุการณ์แฮกบัญชี Twitter พนักงาน EA ซึ่งความสัมพันธ์ระหว่างสองฝ่ายจึงเริ่มร้าวฉานนับตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา

Kurt

 

และล่าสุด Kurt0411 ร่วมกับ Amenyah (โปรเพลเยอร์ FIFA) เพื่อสร้างเพลง ‘EA diss track’ เรียกว่า ‘Little Rats’ โดยมีจุดประสงค์เพื่อล้อเลียนกับแซะบริษัท EA ว่าเปรียบเสมือนเป็นหนูทดลองให้โดนเหล่าเอเลียนกำจัดทีละตัว

ในที่สุด ทางบริษัท EA ได้มีการสั่งลงโทษ Kurt0411 แบบมาตรการเด็ดขาด ด้วยการแบนเกม EA ทุกเกม พร้อมเปิดเผยแถลงการณ์เกี่ยวกับสาเหตุการแบนครั้งนี้ โดยให้เหตุผลว่า…

“Kurt ยังคงดำเนินก่อพฤติกรรมด้วยการส่งข้อความหรือวิดีโอที่มีเนื้อหาเชิงคุกคาม ข่มขู่พนักงาน EA และโปรเพลเยอร์ผ่านทางโซเชียลมีเดีย รวมถึงมีการสนับสนุนให้คนอื่นกระทำเช่นเดียวกัน”

“ข้อความของ Kurt เป็นการล้ำเส้นถึงความเหมาะสมด้วยการโจมตีส่วนตัวกับละเมิดข้อกำหนดการให้บริการของเรา เนื่องจากเราไม่ยอมทนพฤติกรรมคุกคาม ตั้งแต่วันนี้ ไอดีของ Kurt ทั้งหมดจะถูกแบนจากเกมของเรา เพราะการละเมิดที่ร้ายแรงและกระทำซ้ำหลายครั้ง”

หลังจากการแบนดังกล่าว ทาง Kurt ออกมายืนยันว่าการกระทำของเขาเป็นสิ่งที่สามารถแสดงออกได้ พร้อมกล่าวหาว่า EA กลัว Kurt ที่จะสามารถเอาชนะการแข่งขัน FIFA หากเขามีสิทธิ์เขาร่วมการแข่งขัน และสุดท้าย Kurt บอกว่าแม้ EA จะมีเงิน แต่กลุ่มของเขามี ‘จำนวน’ มากกว่า ซึ่งคาดเดาได้ว่าความสัมพันธ์ระหว่าง Kurt กับ EA จะเริ่มแตกหักมากกว่าที่เคย

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top