BY KKMTC
12 Nov 19 3:08 pm

สตรีมเมอร์ Twitch ใช้เวลาฝึกฝนก่อน 3 เดือน เพื่อหวังทำสถิติสตรีมเกมต่อเดือนนานสุด 570 ชั่วโมง

5 Views

สตรีมเมอร์ Twitch ต้องใช้เวลาฝึกฝนถึง 3 เดือน และยอมเปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิต ก่อนที่จะเริ่มทำลายสถิติสตรีมเกมนานสุดต่อเดือน จนล่าสุดสามารถบันทึกสถิติได้ที่ 570 ชั่วโมง

Andrew Bodine หรือ GiantWaffle สตรีมเมอร์ Twitch ชื่อดัง ได้ทำลายสถิติ “ถ่ายทอดสตรีมเกมนานสุดต่อเดือน” บนแพลตฟอร์ม Twitch นานสุดที่ 570 ชั่วโมง ซึ่งสถิติเก่าบันทึกโดยสตรีมเมอร์ “JayBigs” ที่เคยถ่ายทอดสตรีมเกมนานไว้ที่ 569 ชั่วโมง

GiantWaffle เผยว่าเขาต้องไลฟ์สตรีมเกมติดต่อนานกัน 19 ชั่วโมงต่อวัน, นอนเพียง 3 ชั่วโมงครึ่ง และเขาต้องสลับเล่นเกมตลอดเวลาระหว่าง Red Dead Redemption 2, Luigi’s Mansion 3, Escape From Tarkov, Rocket League, Factorio, Rainbow Six Siege, Death Stranding  และเกมอื่น ๆ เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้ผู้ชม (และรวมถึงเขาเอง)

ผมจะต้องปรับวิธีการใช้ชีวิต เพื่อให้ผมออกจากหน้าจอไลฟ์สตรีมให้น้อยที่สุด และผมต้องฝึกฝนกว่า 3 เดือน เพื่อปรับจังหวะอาการโรคของการนอนผิดเวลาของผมให้เป็นตารางเวลาใหม่ให้ได้

สาเหตุหลักของการมาราธอนสตรีมส่วนใหญ่ เพื่อเพิ่มตัวเลขยอดผู้ชมเติบโตอย่างก้าวกระโดด และช่องไลฟ์สตรีมได้รับความสนใจจากผู้ชมจากทั่วมุมโลก และแน่นอนว่าการมาราธอนไลฟ์สตรีมของ Bodine ก็ทำเพื่อเพิ่มยอดผู้ชม กับทำลายสถิติในเวลาเดียวกัน

GiantWaffle

GiantWaffle

แม้การมาราธอนสตรีมจะมีกระแสตอบรับทั้งคนเห็นด้วย กับไม่เห็นด้วย แต่ Bodine ได้ยืนหยัดว่าการยอมเสียสุขภาพ เพื่อมาราธอนไลฟ์สตรีมครั้งนี้ “คุ้มค่าที่จะเสี่ยง 100% สำหรับมุมมองของเขา” เขากล่าวว่าระหว่างการไลฟ์สตรีม ก็มีสถิติยอดผู้ชมทะลุเพดานตลอดทั้งเดือน และทำให้สถิติยอดผู้ชมรายใหม่, จำนวนชั่วโมงที่ผู้ชมดู กับยอด Subscribe เพิ่มขึ้นเป็น 4 ใน 10 จากสถิติปกติ

การไลฟ์สตรีม 19 ชั่วโมงต่อวัน มันส่งผลเสียต่อสุขภาพมาก และแน่นอนว่าผมก็ตระหนักไว้ตั้งแต่แรกแล้วเหมือนกัน

ถ้ามองโดยรวมแล้ว ก็มีคนหลายคนพยายามทำลายสถิติโลกด้วยการข้ามขีดจำกัดของตัวเองที่ไม่เป็นต่อผลดีต่อสุขภาพตัวเองทั้งนั้น มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย และผมไม่เคยบอกเลยว่ามันง่ายด้วย

– GiantWaffle

GiantWaffle หลังจากการมาราธอนไลฟ์สตรีม Bodine ก็เริ่มเปลี่ยนแปลงวิธีการใช้ชีวิตด้วยการออกกำลังและไดเอท เพื่อกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ โดยกล่าวว่าเขารู้สึก “สุขภาพดี และมีความสุขมากกว่าที่เคย”

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top