BY TheStarrySky
4 Jul 19 11:04 am

สมาคมอีสปอร์ตฯ ประกาศรายชื่อ SEA Game ชุดแรก จบดราม่า RoV ลงด้วยดี

5 Views

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยจากของ 3 ใน 6 เกมที่ใช้ในการแข่งขัน อันได้แก่ Tekken 7, Starcraft 2 และ RoV

สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) ได้รับมอบหมายจาก การกีฬาแห่งประเภทไทย (กกท.) ให้ทำการคัดเลือกนักกีฬาอีสปอร์ตที่มีคุณสมบัติและความสามารถเข้าร่วมการแข่งขันในนามทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคม พ.ศ. 2562 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ – TESF

โดยรายชื่อนักกีฬาของทั้ง 3 เกม ได้มาจากการแข่งในช่วงเดือนที่ผ่านมา ประกอบด้วย

Tekken 7 (CONSOLE) ประเภทเดี่ยว
  1. นพรุจ เหมภมร
  2. รัชวิน ธนสุนทรกูร

Tekken 7 (CONSOLE) – นพรุจ เหมภมร

Tekken 7 (CONSOLE) – รัชวิน ธนสุนทรกูร

Star Craft 2 (PC) ประเภทเดี่ยว
  1. พิชญุตม์ ประเสริฐวิทย์ – StriKE
  2. ชัชพล จันทร – KomCorx

Star Craft 2 (PC) – พิชญุตม์ ประเสริฐวิทย์ – StriKE

Star Craft 2 (PC) – ชัชพล จันทร – KomCorx

Arena of Valor (AOV) หรือ ROV (MOBILE) ประเภททีม
  1. รัฐกันย์ สุวรรณชัย – Gzy
  2. ชานนท์ เกตุการ – NongTee
  3. ชิตวัน ธนนิธิกานต์ – Chitawan/lnwChita
  4. ณัฐพงศ์ ชัยชนะทรัพย์  – Kinesis
  5. ธนพล สันติมากร – BEST

Arena of Valor (AOV) : Workpoint Fighting Fish

ซึ่งการประกาศครั้งนี้ ในส่วนของ RoV ได้มีเหตุที่แฟน ๆ ไม่พอใจในวิธีการคัดเลือกของทางสมาคม ที่ให้ทีมเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายต้องเข้าแคมป์เพื่อคัดเลือกนักกีฬาตัวจริง 5 คนอีกครั้ง หลังจากที่ทีม Workpoint Fighting Fish สามารถเอาชนะได้ในเกมคัดเลือกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม นายกสมาคมอีสปอร์ตฯ ก็ได้ออกมาชี้แจงในกฏการคัดเลือกนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

จนทำให้ 3 ทีมในอันดับ 2-4 ยอมประกาศถอนตัวจากการคัดเลือกของทางสมาคม เพื่อยุติปัญหาที่อาจเกิดขึ้นและเพื่อแสดงน้ำใจนักกีฬาแก่ Workpoint Fighting Fish  ในฐานะทีมที่เป็นผู้ชนะในการแข่งขัน เพื่อให้ทุกคนในทีมได้เข้าร่วม SEA Game ได้พร้อมกันทั้งหมด

ทำให้การประกาศยืนยันผลการคัดเลือกในครั้งนี้ของทางสมาคมอีสปอร์ตฯ จึงเป็นที่พอใจของแฟน ๆ RoV เป็นอย่างมาก และหลายคนก็ได้กล่าวขอบคุณทางสมาคมที่เข้าใจ และตัดสินไปในทิศทางเดียวกับความเห็นของทุกคนในครั้งนี้

ก็ถือว่าจบลงด้วยดีสำหรับดราม่าของ RoV ในเรื่องตัวแทน SEA Game ในครั้งนี้ อย่างไรก็ดี สำหรับเกม Mobile Legends ซึ่งเป็นเกม MOBA และใช้วิธีการคัดเลือกแบบเดียวกับ RoV ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะใช้ผลการตัดสินเช่นเดียวกับ RoV หรือไม่ โดยที่แฟนๆ ML ส่วนใหญ่ก็เห็นด้วยที่จะให้ติดทีมชาติยกทีมเพียงทีมเดียว เช่นเดียวกับกรณีของ WPF ในครั้งนี้

เกมที่จะใช้ในการแข่งขัน SEA Game 2019 (ภายหลังมี Hearth Stone เพิ่มมาอีก 1 เกม)

สำหรับอีก 3 เกมที่เหลือ (Mobile Legends, Hearth Stone และ Dota 2) ก็กำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการคัดเลือก โดยหากมีการประกาศรายชื่ออีกครั้ง เราก็จะมาแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป

Source : TESF

Pathiphan Tepinta

Back to top