BY Nuttawut Apiratwarakul
Less than a minute ago

สรุปงาน Gamescom Asia 2024 วันที่สอง

4 Views

ต่อเนื่องกันในวันที่สองกับความสนุกและสาระมากมายจากงาน Gamescom Asia 2024 ในวันนี้มีหัวข้ออะไรน่าสนใจ มีอะไรเด่น ๆ ภายในงาน เรารวบรวมหัวข้อเด็ดทั้งหมดมาสรุปให้ดูกัน

พิธีเปิดงานโดยรัฐมนตรี Alvin Tan จากกระทรวงวัฒนธรรม ชุมชน และเยาวชน & กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม

คุณ Alvin Tan ได้กล่าวถึงการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตในสิงคโปร์ รวมถึงสถานะของสิงคโปร์ในภูมิภาคเอเชีย พร้อมขอบคุณพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศที่เลือกสิงคโปร์เป็นพื้นที่เพื่อจัดงาน และเป็นจุดศูนย์กลางในการแสดงความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมเกมใหม่ ๆ ให้โลกได้เห็น

นักพัฒนาเกมอินดี้เฉิดฉายในการแข่งขัน Pitch Competition เผยให้เห็นถึงความสามารถสร้างสรรค์ในการพัฒนาเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การแข่งขัน Pitch Competition ได้รับการเข้าร่วมจากนักพัฒนาเกมอินดี้จำนวน 55 ทีมจากทั่วโลก โดยในรอบสุดท้ายมีผู้เข้าแข่งขัน 13 ทีม ซึ่ง 8 ทีมมาจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้เข้าแข่งขันได้นำเสนอเกมของพวกเขาต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากอุตสาหกรรมเกม โดยผู้ชนะที่ได้รับรางวัลวันนี้คือ Battlebrew Production กับเกม “Love In Tiny Spaces” ที่ได้รับรางวัล Best Pitch, Ammobox Studio กับเกม “Project Guardian” (ชื่อชั่วคราว) ที่ได้รับรางวัล Best Game Design และ Bit Egg Inc กับเกม “Lost and Found Co.” ที่ได้รับรางวัล Most Anticipated Game รางวัลรวมถึงเงินสดและบัตรทดลองเล่นเพื่อสนับสนุนการพัฒนาเกมต่อไป

พื้นที่ความบันเทิงของ gamescom asia เปิดให้ผู้เข้าชมแบบพิเศษ

เกมเมอร์ที่ถือบัตร VIP ได้รับโอกาสพิเศษในการเข้าชมพื้นที่โซนงานแสดง ของ Gamescom asia ล่วงหน้า โดยมีแบรนด์อย่าง CAPCOM, PlayStation และ 4Divinity นำเสนอเกมดังมากมาย ไม่กี่นาทีหลังจากเปิดให้เข้าชม คิวในการเล่นเกมอย่าง Monster Hunter Wilds, S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chornobyl และเกมอินดี้กว่า 60 เกมก็เริ่มยาว เกมเมอร์จำนวนมากต่างแสดงความสนใจในผลงานเกมที่หลากหลายภายในงานนี้

การบรรยาย – การสอดแทรกวัฒนธรรมท้องถิ่นลงในเกมยุคปัจจุบัน

การบรรยายนี้เน้นถึงความสำคัญของการนำเสนอผู้พัฒนาในระดับภูมิภาค โดย Wan Hazmer จาก Metronomik ได้กล่าวถึงพลังอันทรงคุณค่าของการผสมผสานวัฒนธรรมท้องถิ่นเข้ากับการออกแบบเกม นอกจากนี้ เขายังกล่าวถึงวิธีที่สามารถสร้างความยั่งยืนให้กับเอกลักษณ์ของนักพัฒนาอินดี้และสตูดิโอระดับใหญ่ได้

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Current template: single-gamecom-asia.php