BY DoctorYok
29 Dec 18 1:28 pm

ปธน. สหรัฐฯ แบน Huawei และ ZTE ออกจากการวางโครงข่าย 5G

5 Views

รัฐบาลของประเทศสหรัฐฯ กำลังพิจารณาคำสั่งห้ามผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมในประเทศสหรัฐฯ ซื้ออะไหล่และอุปกรณ์จากบริษัทสัญชาติจีน ตามรายงานของสำนักข่าว Reuters

คำสั่งดังกล่าวส่งผลโดยตรงต่อบริษัท Huawei และบริษัท ZTE ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดของประเทศจีน และอาจสร้างผลกระทบต่อการวางโครงข่าย 5G ภายในประเทศสหรัฐฯ

คำสั่งนี้เป็นระเบียบโดยตรงต่อกระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ หรือ United States Department of Commerce ซึ่งนับจากนี้เป็นต้นไป องค์กรดังกล่าวมีหน้าที่เฝ้าระวังและคอยดูแลบริษัทต่าง ๆ ในประเทศสหรัฐฯ ไม่ให้ซื้อผลิตภัณฑ์สำหรับการเชื่อมต่อเครือข่ายอินเตอร์เน็ตจากบริษัทของประเทศจีน โดยอำนาจในการปฏิบัติการที่มอบให้แก่กระทรวงนี้ไม่จำเป็นต้องได้รับการอนุมัติจากสภาคองเกรส

สำนักข่าว Reuters ระบุว่าคำสั่งดังกล่าวกำลังอยู่ในกระบวนการพิจารณาตั้งแต่ 8 เดือนที่ผ่านมา โดยอ้างอิงจากแหล่งข้อมูลไม่ระบุตัวตน

ทั้งสองบริษัทกำลังตกที่นั่งลำบากในตลาดภายในประเทศสหรัฐฯ รวมถึงประเทศพันธมิตรของประเทศดังกล่าว และมีความเป็นไปได้ว่าการกระทำของรัฐบาลสหรัฐฯ ส่งผลให้การเริ่มใช้งานเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ต 5G ต้องเลื่อนออกไปในหลายพื้นที่ หรือทั่วโลก

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top