BY TheStarrySky
24 Jun 19 11:26 am

สหรัฐฯ คว่ำบาตรซีเรียเเละอิหร่าน… ด้วยการบล็อคไม่ให้เข้าเล่น League of Legends

4 Views

ว่ากันว่า “สงครามเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ เเต่ผู้เดือดร้อนคือคนหนุ่มสาว” ประโยคนี้ดูเหมือนจะใช้ได้ในทุกช่วงเวลาของมนุษย์ เพราะเเม้ว่าเราจะไม่ได้มีส่วนร่วมกับมัน เเต่สุดท้ายสงครามก็จะพาอะไรบ้างอย่างมาทำให้เราเดือดร้อนจนได้ ไม่ว่าจะเป็นหนุ่มสาวหรือผู้ใหญ่เองก็ตามที

เเละคนที่น่าจะกำลังหัวเสียที่สุดในตอนนี้ก็น่าจะเป็นเหล่า Summoner ชาวซีเรียเเละอิหร่าน เพราะในตอนนี้ Riot Game โดยคำสั่งของรัฐบาลสหรัฐ ได้ทำการ “บล็อค IP ไม่ให้เข้าเล่น League of Legends” ในประเทศทั้งสอง เพื่อตอบโต้กรณีซีเรียยิงโดรนสอดเเนม MQ-4C ราคากว่า 5 พันล้านบาท ร่วงลงพื้นจนเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย

MQ-4C Triton หนึ่งในรุ่นของ RQ-4 Global Hawk

ซากของโดรนที่ถูกยิงตก

https://www.facebook.com/Military9Army/videos/630131154131858/

โดยคำสั่งนี้ เป็นหนึ่งในมาตรการตอบโต้ของรัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งมีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีนักกับซีเรียเเละอิหร่าน ตั้งเเต่เหตุการณ์ที่มีเรือน้ำมันถูกโจมตีนอกชายฝั่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เเละเหตุระเบิดเรือบรรทุกน้ำมันที่เพิ่งเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนที่่ผ่านมา โดยที่ข่าวสดระบุว่า ทั้งหมดเป็นการตอบโต้ของทางอิร่านที่สหรัฐฯ ที่ถอนตัวออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์เมื่อกลางปี 2561 เเละการคว่ำบาตรอิหร่านในช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ หากเหล่า Summoner ชาวซีเรียเเละอิหร่านเข้าเกมในตอนนี้ ก็จะพบว่าพวกเขาถูกล็อค IP เป็นที่เรียบร้อยเเละ โดยจะระบุอย่างชัดเจนว่าเป็นคำสั่งจากทางรัฐบาล ตามข้อความที่ปรากฏในภาพด้านล่าง

ผู้เล่นชาวซีเรียเเละอิหร่าน จะไม่สามารถเข้าเกมได้ในขณะนี้

นี่ทำให้เกิดความไม่พอใจในหมู่ Summoner ไม่ว่าจะเป็นสองชาติที่ได้รับผลกระทบ เเละกับเพื่อร่วมเกมชาติอื่นด้วยเช่นกัน โดยทั้งหมดกล่าวในทำนองเดียวกันว่า เกมไม่ควรที่จะถูกดึงมาเป็นส่วนหนึ่งของความขัดเเย้งของชาติ เเละให้ลองวิธีการต่าง ๆ เช่นการ VPN เพื่อเเก้ปัญหาหากทำได้

เเต่ดูเหมือนว่าเรื่องนี้ทางรัฐบาลสหรัฐฯ จะค่อนข้างจริงจังกับเรื่องนี้พอสมควร เพราะกระทู้ต่าง ๆ ใน Reddit ที่กล่าวถึงเรื่องนี้ ได้ถูกลบเนื้อหาไปเเล้วทั้งสิ้น อย่างเช่นกระทู้ตัวอย่างนี้ โดยจะเหลือเเค่ Comment ของเหล่า Summoner เกือบ 1,000 ความคิดเห็น

league is banned in syria from leagueoflegends

ตามรายงานของ dotesports.com ระบุด้วยว่า รัฐบาลสหรัฐฯ เริ่มดำเนินการที่เเข็งกร้าวมากขึ้นกับชาติทั้งสอง เช่นการคว่ำบาตรทางธุรกิจ เเละการเเบน Free game อย่างของ LoL ในครั้งนี้ ก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของการคว่ำบาตรนั้นด้วยเช่นกัน เพราะ LoL ไม่ใช่เกมเดียวที่ถูกห้ามเล่น จากเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นนี้

Source : dotesports.com, dexerto.com, khaosod.co.th

 

SHARE

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top