BY StolenHeart
14 Jul 20 9:42 pm

สหราชอาณาจักรแบนอุปกรณ์จาก Huawei ไม่ให้ใช้งานสัญญาณเครือข่าย 5G ในประเทศ

8 Views

เรียกว่าเป็นข่าวร้อนแรงที่สุดของทางฝั่ง Tech ในฝั่งสหราชอาณาจักรกันเลย เมื่อมีมติประกาศออกมาอย่างเป็นทางการในวันนี้ว่าจะมีการแบนอุปกรณ์จากแบรนด์ Huawei ไม่ให้สามารถใช้งานเครือข่าย 5G ในประเทศได้อีกต่อไป

รายงานจากทาง CNN Business ระบุว่า ทางสหราชอาณาจักรและบริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่อย่าง BT กับ Vodafone ได้ดำเนินตามนโยบายในการยกเลิกการสนับสนุนอุปกรณ์จาก Huawei ในการใช้งานเครือข่าย 5G  ซึ่งจะเสร็จสิ้นขั้นตอนในการดำเนินการทั้งหมดภายในปี 2027 และจะต้องไม่มีอุปกรณ์จาก Huawei ใช้งานเครือข่ายในประเทศเครือสหราชอาณาจักรอีกต่อไป

การตัดสินใจครั้งนี้ของพวกเขาเป็นเสมือนกันออกมาตอบรับและสนับสนุนต่อนโยบายของ Donald Trump ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ที่ต้องการให้มีการแบนสินค้าและผลิตภัณฑ์ของ Huawei ซึ่งพวกเขานั้นมีข้อพิพาทกับทางสหรัฐอเมริกามาตั้งแต่ที่ถูกขึ้นบัญชีต้องห้ามทางการค้าไปเมื่อปี 2019 รวมไปถึงบริษัทสัญชาติอเมริกันอื่น ๆ ก็ไม่สามารถทำการค้ากับ Huawei ได้ด้วย

เรื่องนี้เรียกได้ว่าน่าจะส่งผลกระทบต่อทาง Huawei อย่างมาก เพราะสหราชอาณาจักรนั้นถือเป็นตลาดใหญ่ของพวกเขาด้วยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ด้วยส่วนแบ่งการตลาดมากถึง 24% ซึ่งทาง Huawei ๗ะแก้ปัญหานี้อย่างไรก็ต้องมาติดตามดูกันต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top