BY KKMTC
3 Sep 19 4:00 pm

สาวกเกมซิ่งไม่ปลื้ม ! Driveclub โดนถอดออกจาก PlayStation Store ก่อนกำหนดหนึ่งวัน

5 Views

เกมเมอร์ขาซิ่งบางส่วน ออกมาแสดงความไม่พอใจที่ Sony ถอดเกม Driveclub ออกจาก PlayStation Store ก่อนกำหนดหนึ่งวัน ซึ่งตอนแรก มีกำหนดการนำเกมออกวันที่ 31 สิงหาคม 2019 แต่ทว่าตัวเกมกลับถูกถอดจากร้านค้า วันที่ 30 สิงหาคม โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า

เจ้าสำนัก Eurogamer รายงานว่ามีเกมเมอร์ที่ชื่นชอบเล่นเกมแข่งรถ หรือแฟน ๆ เกมบางส่วน รู้สึกไม่พอใจหรือสงสัยต่อทีมงาน Sony ที่ถอดเกม Driveclub ออกร้านค้าก่อนเวลาที่กำหนดไว้หนึ่งวัน

หลังจากการถอดเกม Driveclub ออกจากร้านค้า มีเกมเมอร์รายหนึ่ง เขียนจดหมายเปิดใจส่งถึง Eurogamer กล่าวว่าการถอดเกมออกจากร้านค้าก่อนหนึ่งวัน เป็นการกระทำที่ “ล้ำเส้น” เกินไป และเขาจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้นกับเกมของ Sony อย่างเช่น Uncharted 4, Ratchet & Clank กับเกมอื่น ๆ

คนทุกคนต่างรอคอยโปรโมชันลดราคาเกมก่อนวันจำหน่ายวันสุดท้าย แต่ตอนนี้ผมไม่สามารถซื้อมันได้อีกแล้ว

ผมเป็นสาวก PlayStation แต่การกระทำของ Sony ครั้งนี้มันล้ำเส้นเกินไปแล้ว เกมเมอร์ทุกคนควรรู้ว่าเหตุการณ์แบบนี้อาจจะเกิดขึ้นกับเกมอื่น ๆ ที่วางจำหน่ายโดย Sony

– เกมเมอร์คนหนึ่ง ถึง Eurogamer

ซึ่งแน่นอนว่า ก็มีเกมเมอร์อีกหลายคนที่ซื้อแผ่นเกม Driveclub ก่อนวันวางจำหน่ายวันสุดท้าย แล้วพร้อมจะซื้อเนื้อหา DLC ทั้งหมดใน PlayStation Store แต่ทว่าร้านค้า PS Store ที่วางขายเกมดังกล่าว กลับถูกลบออกก่อนหนึ่งวัน ทำให้เกมเมอร์หลายคนรู้สึกสับสนเป็นอย่างมาก

“ผมเพิ่งซื้อแผ่นเกม DriveClub เมื่อวานนี้ และตอนนี้ทีมงาน Sony ก็ลบเนื้อหา DLC ทั้งหมดออกจากร้านแล้ว”

“DriveClub ไม่สามารถซื้อได้ใน PS Store ของโซน UK แล้ว ซึ่งผมมีแผนอยากซื้อเกมวันนี้ (30 สิงหาคม) แต่ทั้ง ๆ ที่วันถอดเกม คือวันที่ 31 สิงหาคม 2019 แท้ ๆ”

Driveclub เป็นเกมแข่งรถ Exclusive ของ PlayStation 4 ที่เคยออกวางจำหน่ายในปี 2014 ซึ่งเป็นช่วงที่เครื่อง PS4 เพิ่งออกจำหน่ายมาไม่นาน โดยตัวเกมมีกระแสวิจารณ์ทั้งคนชอบกับไม่ชอบ และเป็นผลงานสุดท้ายของทีมงาน Evolution Studios ก่อนทีมงานจะปิดกิจการเมื่อช่วงปี 2016

ทีมงาน Sony ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ถ้าหากมีข่าวสารเพิ่มเติม ทางทีมงาน GamingDose จะอัปเดตเนื้อหาต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top