BY StolenHeart
22 Jul 19 11:15 am

สื่อนอกคาด iPhone รุ่นปี 2020 อาจมีจอภาพแบบ 120Hz

0 Views

ยุคนี้จอมือถือแบบ 120Hz เริ่มได้รับความนิยมและถูกใส่เข้ามาเพื่อโทรศัพท์มือถือสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะมากขึ้น แต่ก็ยังไร้วี่แววของทาง Apple ที่ยังไม่ใส่เทคโนโลยีเข้ามาใน iPhone แต่ดูเหมือนว่าล่าสุดนี้เริ่มมีการพูดกันแล้วว่าใน iPhone รุ่นต่อไปนั้นจะมีการอัพเกรดจอภาพเป็นแบบ 120Hz แล้ว

โดยทางเว็บไซต์ TechRadar ได้อ้างอิงถึง Twitter ของ ice Universe ที่เป็นแหล่งข่าวหลุดลือเกี่ยวกับบรรดาโทรศัพท์มือถือเจ้าต่าง ๆ ที่รายงานว่า ทาง Apple กำลังพิจารณาใส่จอแบบสลับ Refresh Rate ระหว่าง 60Hz กับ 120Hz เข้าไปใน iPhone รุ่นปี 2020 โดยได้มีการพูดคุยเรื่องนี้กับผู้ผลิตเจ้าอื่น ๆ อย่าง LG และ Samsung ที่เป็นผู้ผลิตจอภาพแบบ AMOLED ที่ใหญ่ที่สุดในโลกตอนนี้แล้วด้วย

ซึ่งถ้าเป็นความจริง ก็อาจแปลได้ว่าในปีหน้าเราจะได้เห็นระบบการสลับ Refresh Rate ระหว่างจอแบบ 60Hz และ 120Hz กันมากขึ้นในโทรศัพท์เรือธงอื่น ๆ รวมไปถึง iPhone ด้วยเช่นกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Apple ก็ส่ง iPad รุ่นปี 2017 ที่มีจอขนาด 120Hz ฒาลงตลาด แล้วก็ได้รับความนิยมในระดับหนึ่ง

ส่วนจะจริงอย่างที่แหล่งข่าวว่าไว้หรือไม่นั้น ก็ต้องมาตามดูกันให้ดี ซึ่งในปีนี้ทาง Apple เตรียมที่จะเปิดตัว iPhone 11  ในช่้วงเดือนกันยายนนี้ และอาจจะรวมไปถึงรายละเอียดใหม่ของ iPhone ในรุ่นหน้าด้วยครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top