BY TheStarrySky
21 Oct 19 4:30 pm

สื่อนอกชี้ LoL: Wild Rift อาจทำให้เกิด “ก้าวกระโดดครั้งใหญ่” กับ Console ในอนาคต

10 Views

สำหรับสาวก Console เชื่อว่าในช่วงไม่กี่อาทิตย์มานี้ ก็คงไม่มีข่าวไหนที่น่ายินดีไปกว่า ข่าวการเปิดเผยวันว่างจำหน่ายของ PlayStation 5 ซึ่งจะเป็น Next Gen. อันจะเป็นเทรนของโลกไปอีกหลายปีต่อจากนี้เช่นเดียวกับเครื่องรุ่นก่อนหน้าที่เคยมีมา แต่นอกจากตัว PS5 แล้ว อีกสิ่งที่ดูจะน่าตื่นเต้นไม่แพ้กัน ก็เห็นจะเป็นเรื่อง “เกม” ที่จะลงให้เครื่องนี้

Riot Game ค่ายเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างใหญ่หลวงกับ League of Legends ในตอนนี้ก็พึ่งจะมีอายุครบ 10 ปีไปหมาด ๆ ซึ่งในงานฉลอง 10 ปีที่ผ่านมา ทางค่ายได้ประกาศเปิดตัวเกมใหม่ของค่ายพร้อมกันถึง 5 เกม และหนึ่งในนั้นก็คือ League of Legends : Wild Rift ซึ่งเป็น LoL ขนาดย่อส่วน และมันจะลงให้กับเครื่อง Console ทั้งหลายด้วย

Home Screen ของ LoL Wild Rift (ภาพระหว่างการทดสอบ)

สื่ออังกฤษอย่าง express.co.uk กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องดีที่ Riot Game มีแผนที่จะสร้าง spin-off ของตัวเองลงให้กับแพลตฟอร์มอื่น ๆ นอกจาก PC ด้วย อันจะนำมาซึ่งฐานแฟน ๆ ที่จะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน โดย Console ที่ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า Wild Rift จะลงให้นั้น ก็ได้แก่ PS4, Xbox One และ Nintendo Switch ซึ่งจะมีการทดสอบขั้น Alpha และ Beta ที่ประเทศจีนภายในปลายปีนี้

โดยที่ express.co.uk คาดว่า Wild Rift ที่จะเป็น Free-to-Play ก็น่าจะดึงดูผู้เล่นได้เป็นจำนวนมาก จากชื่อเสียงของ Riot และ LoL ที่มีมากอยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว อันจะก่อให้เกิดก้าวกระโดดครั้งใหญ่ของวงการ เช่นเดียวกับที่ Fortnite และ Apex Legends เคยทำได้

ตัวเกมจะแตกต่างกันในบางจุด แต่ Wild Rift ก็จะยังคงมีแก่นแท้ของเกมแนว 5vs5 MOBA อย่างที่ทุกคนเคยเห็นใน LoL อยู่อย่างแน่นอน – Riot Game

Riot มั่นใจว่า ตัวเกมจะมอบประสบการณ์ที่สนุกไม่แพ้กับ LoL ใน PC

แม้ว่าสำหรับ PS5 และเครื่องค่ายคู่แข่งอย่าง Xbox Scarlett จะยังเป็นเรื่องของอนาคต แต่ก็เชื่อว่า Wild Rift ที่ก็กำลังจะมาในอนาคตเช่นกันก็น่าจะได้ไปปรากฏตัวในเครื่องทั้งสองด้วย

ซึ่ง Riot สัญญาว่า จะพยายามทำให้ประสบการณ์การเล่น Cross-platform จากทุกๆ เครื่องนั้นเป็นไปได้อย่างดีที่สุด โดยที่  express.co.uk ก็มองว่า จุดที่น่าเสียดายเพียงข้อเดียวของ Wild Rift คือมันอาจจะไม่ได้ Cross กับ PC ด้วย

LoL : Wild Rift จะเปิดให้บริการในไตรมาสแรกของปี 2020 ชมรายละเอียดของเกม และลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่นี่

Pathiphan Tepinta

Back to top