BY TheStarrySky
19 Jun 19 10:53 am

สื่อนอกวิเคราะห์ Fortnite อาจต้องเหนื่อย หากจะเอาชนะ LoL อีกครั้งใน Twitch

11 Views

gamestar.de เว็บไซต์ Esports จากเยอรมนี ได้วิเคราะห์ถึงเหตุการณ์ที่ Fortnite เกม TPS – Battle royale ยอดฮิตเเห่งยุค ต้องเสียอันดับเกมที่มียอดผู้ชมสูงสุดใน Twitch ให้กับ LoL อันเป็นเกม MOBA ที่ได้รับความนิยมไม่เเพ้กัน

โดยที่ผู้เขียนอย่าง Robin Rüther ได้กล่าวว่า Fortnite อาจจะต้องเหนื่อย หากจะกลับมาอยู่เหนือ LoL อีกครั้ง เพราะเเม้ Fortnite จะมีจำนวนผู้ผลิตคอนเทนต์มากกว่า เเต่จำนวนผู้ชมนั้นยังน้อยกว่า LoL อยู่ดี

Rüther อธิบายว่า จำนวนผู้ที่สตรีม Fortnite มีมากกว่า LoL อยู่เกือบ 3 เท่า หรือราว ๆ 8,500 รายในช่วง 30 วันที่ผ่านมา เเต่สำหรับ LoL นั่นมีเเค่ประมาณ 2,800 ราย เเละสตรีมเมอร์ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดของ Fortnite ซึ่งก็คือ “Tfue” มีจำนวนชั่วโมงการเข้าชมอยู่ที่ 9.5 ล้านชั่วโมง เเละตามมาด้วยอันดับ 2 คือ Riot Game ที่มีอยู่ 7.9 ล้านชั่วโมง เเละตามมาติด ๆ ด้วย “Ninja” ที่ทำไปได้ 7.4 ล้านชั่วโมง

อันดับของเกมที่มีผู้ Stream มากที่สุด

ถึงกระนั้น เมื่อมาดูในยอดรวมของ Viewer จะพบว่า LoL ซึ่งเปฺ็นอันดับ 2 ของรายการที่มีผู้เช้าชมมากที่สุด มีจำนวนผู้ชมถึง 1.35 เเสนราย ในขณะที่ Fortnite ตามมาติด ๆ ที่อันดับ 4 ด้วยจำนวนผู้ชม 1.19 เเสนราย

นั่นแสดงให้เห็นว่า จำนวนผู้ผลิตคอนเทนต์ที่มากกว่า 3 เท่าของ Fortnite ก็ดูจะไม่ช่วยเท่าไหร่เลย เเละหากมองที่เฉพาะตัวเลขการเปลี่ยนเเปลง จะพบว่า LoL มีจำนวนผู้ชมที่เปลี่ยนเเปลงน้อยมาก คือราว ๆ 2% จากจำนวนผู้ชมเฉลี่ย ในขณะที่ Fortnite ลดลงถึง 20% ในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งตรงนี้ Rüther ได้กล่าวไว้ในช่วงต้นของบทความว่า “ในตอนนี้ LoL ได้กลายเป็นเกมที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดอีกครั้ง, สำหรับ Fortnite เเม้ว่าจะยังมีผู้ชมจำนวนมาก เเต่ก็ค่อย ๆ ลดลงอย่างต่อเนื่องในเวลาเดียวกัน

อันดับของรายการที่มีผู้ชมมากที่สุดของ Twitch

ท้ายที่สุด Rüther ก็ให้ความเห็นว่า โอกาสที่ยังเหลืออยู่ของ Fortnite นั่นก็คือการเเข่งใหญ่ของตน เช่น Fortnite Pro-Am 2018 ของปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการสตรีมที่มียอดผู้ชมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของเกม เเละทำให้ Fortnite ได้ยืนในอันดับ 1 ไปได้พักใหญ่ ๆ ก่อนที่จะถูก LoL ชิงไปในครั้งนี้

การเเข่งใหญ่จะทำให้ผู้ชมอยู่กับเกมนั้น ๆ ไปซักพัก เเละจะมีบางส่วนที่จะอยู่ต่อไปเเม้งานจะจบเเล้ว ซึ่งจะเป็นโอกาสที่ Fortnite จะชิงอันดับหนึ่งกลับมาได้อีกครั้งนั่นเอง

Source : gamestar.de

SHARE

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top