BY KKMTC
4 Jan 22 5:38 pm

สื่อรายงาน ผลงานเกมใหม่ของผู้ให้กำเนิด BioShock กำลังประสบปัญหาในขั้นตอนการพัฒนา

7 Views

เกมใหม่โดยผู้สร้างไบโอช็อกกำลังเผชิญหน้ากับวิบากกรรมที่พัฒนาไม่เสร็จสักที

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2017 ผู้ให้กำเนิด BioShock นามว่า Ken Levine ได้ประกาศก่อตั้งสตูดิโอใหม่ชื่อว่า “Ghost Story” พร้อมเริ่มสร้างโปรเจกต์เกมใหม่ ที่บอกว่าจะเป็น “Lego แห่งการเล่าเรื่อง” ซึ่งเป็นเกมเน้นเนื้อเรื่องที่มอบประสบการณ์เต็มไปด้วยเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร

แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าผลงานเกมใหม่ของ Ken Levine จะกำลังตกอยู่ในที่ลำบากแล้ว เพราะล่าสุด Bloomberg รายงานอ้างว่าเกมใหม่ของ Levine ได้ประสบปัญหาในขั้นตอนการพัฒนา หรือ Development Hell ที่ไม่มีท่าทีว่าตัวเกมจะสร้างเสร็จสิ้นในอีกหลายปี

อ้างอิงจากอดีตนักพัฒนาเกมใน Ghost Story ที่ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg เผยสาเหตุที่เกมใหม่ของ Levine ได้เผชิญหน้ากับ Development Hell นั้น เป็นเพราะตัวเกมมีความทะเยอทะยานมากจนเกินไป

เดิมทีเกมใหม่ของ Levine มีแผนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2017 แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก Levine เคยสร้างเกม BioShock แล้วประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น ทางตัวแทนจำหน่าย Take-Two Interactive Software จึงมอบโอกาสให้ Levine ได้ใช้เวลาพัฒนาเกมอย่างอิสรเสรีโดยไม่มีการปิดกั้นความคิดสร้างสรรค์

Ken Levine

Ken Levine

อดีตพนักงานชี้ว่าหนึ่งในปัญหาใหญ่ที่ทำให้เกมใหม่ไม่มีความคืบหน้า เพราะ Levine มีเป้าหมายต้องการสร้างเกมที่มีความทะเยอทะยานเทียบเท่ากับ BioShock จึงทำให้โปรเจกต์เกมมีการ Reboot และเปลี่ยนทิศทางการสร้างเกมใหม่หลายครั้ง เพื่อให้ผลงานออกมามีผลลัพธ์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด

หรือไอเดียใหม่ ๆ ที่ใช้สำหรับสร้างเกม ซึ่งพนักงานหลายคนใช้เวลาคิดค้นร่วมกันนานหลายสัปดาห์หรือหลายเดือน อาจมีโอกาสโดนเปลี่ยนแปลงหรือถูกทอดทิ้ง หลังจาก Levine ได้ทดลองเล่นเกมใหม่ ๆ แล้วยืนหยัดว่าต้องนำระบบของเกมใหม่มาพัฒนาต่อยอดในเกมตัวเองให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งส่งผลทำให้เวลาสร้างโดนยืดเวลาเพิ่มขึ้นไปอีก

นอกจากนี้ Mike Snight อดีตพนักงาน Irrational Games และเป็นผู้ช่วยก่อตั้ง Ghost Story ตั้งแต่ปี 2014 กล่าวว่ามีพนักงานทีมดั้งเดิมมากกว่าครึ่งทีม รวมถึงตัว Snight เองได้ลาออกจาก Ghost Story มาสักพักแล้ว เพราะรู้สึกไม่สนุกสนาน และไม่มีความสุขในการสร้างโปรเจกต์เกมใหม่สุดทะเยอทะยานของ Levine อีกต่อไป

 

Bioshock

 

ปัจจุบัน เรายังไม่ทราบว่าผลงานเกมใหม่ของ Ken Levine จะออกมามีลักษณะเป็นอย่างไร และทาง Levine เองก็ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นครั้งนี้เช่นกัน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top