BY StolenHeart
18 Sep 18 6:09 am

ส่อแววแย่ ยอดขายของ Shadow of The Tomb Raider ลดลงจากภาค Reboot ถึง 70%

6 Views

วางจำหน่ายมาได้สักพักแล้วสำหรับเกมล่าสมบัติภาคล่าสุดของสาวน้อยลาร่าใน Shadow of The Tomb Raider แต่ก็ดูเหมือนว่าจะไปได้ไม่ค่อยสวยเสียแล้ว เพราะยอดขายของเกมแบบแผ่นนั้นลดลงมาจากภาค Reboot ในปี 2013 ลงมาถึง 70% เลยทีเดียว

PCGamesN รายงานว่ายอดขายของเกม Shadow of Tome Raider แบบแผ่นที่ประเทศอังกฤษนั้นลดลงมาอย่างมาก เมื่อเทียบกับยอดขายในสัปดาห์แรกของเกมเวอร์ชั่น Reboot ที่วางจำหน่ายในปี 2013 นั้นถือว่าลดลงมามากถึง 70% และตำแหน่งเกมขายดีก็ถูกเกม Marve”s Spider-Man แย่งไปอย่างง่ายดาย

ซึ่งถ้าหากเทียบกับยอดขายในภาคเก่าแล้วถือว่าต่างกันพอสมควร โดยในภาค Reboot ของปี 2013 นั้นยังอยู่ระดับที่ขายได้เรื่อย ๆ มาจนถึงตอนนี้ และภาค Rise of The Tomb Raider ที่เป็น Time Exclusive ของ Xbox One ที่ในตอนนี้ก็ยังมีจำนวนผู้เล่นรวมสูงกว่าภาคล่าสุด โดยมีจำนวนผู้เล่นในช่วงพีคที่สุดอยู่ที่ 44,000 คน ในขณะที่ตอนนี้ Shadow of The Tomb Raider มีจำนวนผู้เล่นสูงสุดอยู่ที่เพียง 37,000 คนเท่านั้น

แน่นอนว่าเมื่อเทียบกันแบบชัด ๆ แล้วจะเห็นว่าภาคล่าสุดของ Tomb Raider นั้นไปได้ไม่สวยเท่าที่คาดไว้ แม้ยอดขายแบบแผ่นที่สามารถตรวจสอบได้ในเวลานี้จะมีเพียงแค่จากทางประเทศอังกฤษเท่านั้น ก็ต้องมาดูกันว่าเกมไตรภาคสุดท้ายของลาร่านี้จะสามารถทำยอดขายได้เป็นที่น่าพอใจหรือไม่ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top