BY KKMTC
4 Jul 19 2:19 pm

หนุ่มนอนคุกสองปี หลังใช้ DDoS โจมตีเซิร์ฟเวอร์บริษัทเกมหลายแห่ง

1 Views

แฮ็กเกอร์ผู้โจมตี DDoS กับ Daybreak Games และบริษัทเกมอีกหลายแห่งที่เคยอาละวาดหนักช่วงปี 2013-2014 ได้ถูกตัดสินจำคุกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Polygon รายงานว่า Austin Thompson แฮ็กเกอร์ผู้โจมตี DDoS Attack กับ Daybreak Games และอีกบริษัทหลายแห่ง ถูกตัดสินโทษจำคุกในข้อหา “สร้างความเสียหายต่อระบบคอมพิวเตอร์”

Thompson ยอมรับผิดว่าเป็นผู้ลงมือโจมตี DDoS กับบริษัท Daybreak Games ช่วงปี 2013 ซึ่งรวมถึงโจมตีระบบเซิร์ฟเวอร์ PlayStation Network, Windows Live, Battle.net, 2K Games ของช่วงปี 2014 โดยเขาใช้ชื่อ Twitter ว่า “DerpTrolling” ในการประกาศโจมตีและเผยผลลัพธ์ของการแฮ็กเซิร์ฟเวอร์

นอกจากนี้ Thompson คาดว่ามีส่วนร่วมกับกลุ่มแฮ็กเกอร์ Lizard Squad ที่เคยออกอาละวาดโจมตี DDoS หลายบริษัทในช่วงปี 2014 รวมถึงส่งจดหมายข่มขู่ว่าจะวางระเบิดเครื่องบินของ John Smedley หรือ CEO ของ Daybreak Games (ในตอนนั้น) จนต้องลงจอดบินกะทันหัน แต่ผลการสืบสวนยืนยันว่า Thompson ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ครั้งนี้

H1Z1

Austin Thompson ถูกตัดสินโทษจำคุกเป็นเวลามากกว่า 2 ปี และต้องจ่ายเงินชดใช้ค่าเสียหายจำนวน 95,000 เหรียญฯ (ประมาณ 2.9 ล้านบาท)

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top