BY StolenHeart
7 Jan 20 12:37 am

หรือกระแสจะตก? ยอดผู้เล่น DOTA Underlords ในช่วงพีคลดฮวบกว่า 90% แล้ว

5 Views

ดูเหมือนว่ากระแสของ DOTA Underlords จะเริ่มไปได้ไม่สวยเสียแล้ว เพราะจู่ ๆ ยอดผู้เล่นของเกมนั้นตกลงมาอย่างหนักหน่วงจนน้อยลงกว่าเดิมถึง 90% กันเลย

ข้อมูลจาก Steam Charts ระบุว่า ณ เวลานี้ ยอดผู้เล่นของเกม DOTA Underlords มีจำนวนผู้เล่นที่ลดลงมากอย่างมากจนน่าตกใจ หลังจากที่เปิดตัวในฐานะเกมแบบ Early Access เมื่อเดือนมิถุนายน 2019 และมียอดผู้เล่นสูงสุดอยู่ที่ 200,000 คน แต่ล่าสุดนี้ยอดผู้เล่นในช่วงพีคนั้นลดลงไปอย่างมากจนเหลือไม่ถึง 15,000 คนแล้ว

ซึ่งยอดผู้เล่นของ DOTA Underlords นั้นมีแนวโน้มลดลงมาอย่างต่อเนื่องมาหลายเดือนแล้ว อาจเป็นเพราะตัวเกมนั้นอาจจะดูได้สนุก แต่ไม่สามารถดึงดูดให้ผู้เล่นอยู่กับมันได้นาน ๆ จนเกิดอาการเบื่อไปเอง และทีมพัฒนาเองก็ยังไม่รู้ว่าจะอัปเดตตัวเกมให้เป็นไปในทิศทางไหน แม้ตัวเกมจะยังมีชะตากรรมที่ดีกว่าเกมการ์ดอย่าง Artifact ที่ในเวลานี้มีผู้เล่นเหลือเพียงแค่ไม่กี่คนเท่านั้น

ในขณะที่คู่แข่งอย่าง LoL ที่มีโหมด Team Fight Tactics นั้นทำได้น่าสนใจกว่า และมีผู้เล่นเยอะกว่ามาก และยังมีการอัปเดตที่ช่วยให้เกมน่าสนใจมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เรียกว่าตอนนี้ดูเหมือนว่าสถานการณ์ของ DOTA Underlords นั้นลำบากสุด ๆ เลยทีเดียวครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top