BY StolenHeart
10 Dec 19 12:23 pm

หัวหน้าทีมสร้าง The Witcher ฉบับ Netflix เคยต้องการให้ Ciri เป็นตัวละครหลักของเรื่อง แต่มีการเปลี่ยนแปลงในภายหลัง

8 Views

ใกล้เข้ามาทุกทีกับ The Witcher ฉบับ Netflix ที่หลายคนรอคอย แต่เชื่อหรือไม่ว่าในการทำงานตลอดทั้งเรื่องนี้มีหลายสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างมากทีเดียว โดยเฉพาะเรื่องของตัวเอกในซีรีส์

ทาง Netflix ได้ปล่อยวิดีโอตัวใหม่ที่เป็นการแนะนำคุณ Laura Hissrich หัวหน้าทีมผู้สร้าง The Witcher ฉบับซีรีส์ สิ่งที่น่าสนใจก็คือบทสัมภาษณ์จากงาน MCM Comic Con ในลอนดอน ที่เธอบอกว่าในตอนแรกสุดนั้นเธอวางให้ Ciri เป็นตัวละครหลักของเรื่อง และไม่ได้คิดถึงว่าจะให้ Geralt มีบทบาทมากเท่าที่เป็นตอนนี้ด้วย

“ฉันเพิ่งมารู้ตัวว่าได้เริ่มเขียนบทในเวอร์ชั่นที่ไม่ได้เน้นให้ Geralt มีบทบาทสำคัญในเรื่อง เพราะแรกสุดเลยนั้นฉันต้องการเรื่องราวถูกเล่าผ่านตัวของ Ciri แต่นั่นก็ผ่านมาสักพักแล้วค่ะ เพราะฉันคิดถึงการดำเนินเรื่องแบบอื่นอีกประมาณสองสามอย่างไว้ด้วย”

และในที่สุดเธอก็หาจุดลงตัวเจอ โดยเฉลี่ยบทนำให้กับสามตัวละครอย่าง Geralt, Ciri และ Yennifer ตามความเหมาะสม โดยใช้บทจากนิยายในตอน The Last Wish และ Sword of Destiny ที่เป็นนิยายสองเล่มแรกผสมรวมกับเนื้อหาเฉพาะตัวของ Netflix เอง

แม้เราจะเห็นว่า Geralt เป็นตัวละครหลัก ทว่าทั้ง Ciri และ Yennifer เองก็มีบทบาทสำคัญไม่แพ้กัน และคุณ Hissrich เองก็อยากจะให้ผู้ชมได้รู้จักกับทั้งสองตัวละครให้มากขึ้น เพื่อที่จะได้รู้ว่าพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับอะไรบ้าง

“สิ่งที่ฉันต้องการจับออกมาจากหญิงสาวเหล่านี้ก็คือมุมมองของพวกเธอก่อนที่ผู้ชมจะได้เห็นเรื่องราวในภาพรวม ซึ่งในนิยายนั้นตัวละครทุกตัวผ่านมุมมองของ Geralt ซึ่งจะได้เห็นว่า Geralt รู้สึกกับพวกเธออย่างไร และฉันอย่างให้เห็นว่าเรื่องราวในมุมมองของ Ciri นั้นเป็นอย่างไรบ้าง”

The Witcher เตรียมฉายทาง Netflix ในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top