BY Zreast
Less than a minute ago

หัวหน้าทีมออกแบบ Skyrim ยอมรับว่าเกมของ Bethesda มักจะออกมาไม่เรียบร้อย แต่เมื่อถึงจุด ๆ หนึ่งก็ต้องปล่อยวางขาย

0 Views

Bruce Nesmith หัวหน้าทีมออกแบบ The Elder Scrolls V: Skyrim ออกมาเปิดเผยกับทางเว็บไซต์ Videogamer โดยยอมรับว่าผลงานเกมต่าง ๆ ของ Bethesda Game Studios ยังขาดการขัดเกลาให้สมบูรณ์อยู่เสมอ ในตอนที่ออกวางขาย

“ผมคงเป็นคนแรกเลยที่อยากบอกว่าเกมของ Bethesda ควรจะมีความละเอียดเรียบร้อยมากกว่านี้”

คุณ Nesmith กล่าว

“การที่มันไม่ถูกขัดเกลาในบางส่วนนั้นอาจจะพอให้อภัยได้ อย่างเช่น NPC ที่วิ่งเอาหน้าไถกับกำแพง ก็ยังพอยอมรับได้ เพราะมันยังมีอีก 17 สิ่งที่ผู้เล่นสามารถทำได้กับ NPC คนนั้น”

เมื่อมองว่ามีโอกาสแค่ไหนที่เกมแบบ Skyrim ของ Bethesda จะออกมาสมบูรณ์เลยตั้งแต่วันแรก ก็ค่อนข้างเป็นไปได้ยาก เพราะแน่นอนว่าในมุมหนึ่ง ก็มีเรื่องของธุรกิจเข้ามาบีบให้ต้องปล่อยเกมออกมาด้วยในที่สุด

“คุณอยากจะปล่อยให้ต้องรอกันอีก 6 เดือน แล้วก็เลื่อนไปอีก 6 เดือนเพื่อขัดเกลาเกมให้สมบูรณ์แบบกันจริง ๆ เหรอ ?”

คุณ Nesmith ตั้งคำถาม พร้อมชี้ให้เห็นว่าถึงจะทำแบบนั้นไป สุดท้ายแล้วผลงานก็จะออกมาแค่ “ดีขึ้น” ไม่ใช่ “สมบูรณ์แบบ” และท้ายที่สุดพวกเขาก็ต้องตัดสินใจปล่อยเกมออกมา แม้จะยังมีบั๊กอยู่มากมายก็ตาม (Nesmith ยกตัวอย่างเล่น ๆ ว่าอาจจะมีบั๊กสักประมาณ 700 รายการได้เลย)

เมื่อทาง Videogamer ถามว่า Bethesda ควรจะแจ้งบั๊กเหล่านี้ให้ทุกคนได้ทราบก่อนซื้อหรือไม่ คุณ Nesmith ก็บอกว่านี่เป็นเรื่องที่น่าสนใจ แต่ขณะเดียวกัน พวกเขาก็ต้องจัดการกับ “ความคาดหวัง” ของผู้เล่นด้วย เพราะทุกคนต่างคาดหวังว่าตัวเกมจะต้องไม่มีบั๊ก (ซึ่งไม่มีทางเป็นไปได้) และหน้าที่ของฝ่ายการตลาด ก็จะต้องช่วยพูดว่าทีมงานนั้นทำอย่างไรไปบ้าง เพื่อให้เกมออกมาใกล้เคียงกับความคาดหวังที่สุด

ถือเป็นอีกประเด็นที่น่าสนใจสำหรับแนวทางของ Bethesda Game Studios ซึ่งก็ต้องรอติดตามว่าอีกหนึ่งผลงานที่แฟน ๆ ทั่วโลกเฝ้ารออย่าง “The Elder Scrolls VI” จะถูกปล่อยมาพร้อมกับบั๊กจำนวนมากอีกหรือไม่ ทั้งนี้ก็ยังเป็นอนาคตที่ยาวไกล และถ้ามีความคืบหน้าเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมนี้ เราก็จะมาอัปเดตให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top