BY KKMTC
11 Jul 24 12:18 pm

หัวหน้า Team Sonic เผย อยากสร้างเกม Sonic แนว RPG ก่อนเจ้าตัวจะเกษียณจาก SEGA

223 Views

Takashi Iizuka หัวหน้าทีมพัฒนา Sonic Team Studio ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Good Vibe Gaming ตอบว่าเขามีความสนใจอยากจะสร้างเกม Sonic แนว RPG และรู้สึกประหลาดใจที่เกมดังกล่าวยังไม่ถูกสร้างจนถึงตอนนี้

“ส่วนตัวนะ ผมชอบเกมแนว RPG มาก ๆ มันเป็นเกมที่สนุก และผมมักคิดกับตัวเองประมาณว่า ’30 ปีที่ผ่านมา เราไม่เคยสร้างเกม Sonic RPG เลย’ ‘ทำไมเราไม่สร้างเกม Sonic RPG กันนะ? ทำไม 30 ปีผ่านไปก็ยังไม่มีเกม Sonic RPG !?’ ”

“ดังนั้น ผมจึงหวังว่าเราจะได้สร้างเกม Sonic RPG สักวันหนึ่งก่อนผมเกษียณจาก SEGA แต่ตอนนี้มันเป็นเพียงแค่ความฝันเท่านั้น ขณะนี้ผมยังไม่มีแผนการสร้างที่เป็นรูปธรรมเลย” – Takashi Iizuka กล่าว

Sonic Team's Head Wants a New Sonic RPG!

Sonic Chronicles: The Dark Brotherhood เป็นเกมแรกและเกมเดียวในตระกูล Sonic ที่เป็นแนว RPG แต่อย่างไรก็ตาม เกมดังกล่าวพัฒนาโดยทีมงาน BioWare ไม่ใช่ Sonic Team ฉะนั้นหากทีมงานได้มีโอกาสสร้างเกม Sonic RPG ผลลัพธ์ที่ออกมาจะต้องแตกต่างจากภาค The Dark Brotherhood อย่างแน่นอน

เนื่องจาก Sonic Team กำลังมุ่งเน้นกับการพัฒนาโปรเจกต์อื่น ฉะนั้นการสร้าง Sonic RPG จึงไม่น่าจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ แล้วความฝันของ Iizuka จะเป็นจริงหรือไม่นั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

ที่มา: IGN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top