BY KKMTC
27 Oct 22 10:39 am

หัวหน้า Xbox กล่าว Metaverse ตอนนี้เหมือน “เกมที่มีคุณภาพไม่ดี” แต่เชื่อว่าพัฒนาให้เป็นวิวัฒนาการได้ในอนาคต

9 Views

Phil Spencer หัวหน้า Xbox ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโลก Metaverse ในปัจจุบัน ระหว่างให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ Wall Street Journal โดยเขากล่าวว่า Metaverse ในตอนนี้เปรียบเสมือนเป็น “วิดีโอเกมที่สร้างขึ้นแบบคุณภาพไม่ดี” ที่ไม่มีใครอยากจะใช้เวลากับมันสักเท่าไหร่

“[Metaverse] ในวันนี้คือวิดีโอเกมที่สร้างขึ้นแบบคุณภาพไม่ดี การสร้าง Metaverse ก็เหมือนกับห้องนั่งเล่น ที่ผมไม่อยากใช้เวลาอยู่แต่ในห้องนั้น”

อย่างไรก็ตาม Spencer เชื่อว่าแนวคิด Metaverse ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นการพัฒนา และจะสามารถพัฒนาเติบโตให้ดีขึ้นได้ในอนาคต

“เท่าที่ผมเห็นมา โลก Metaverse ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น และมันจะมีวิวัฒนาการเติบโตยิ่งขึ้นแน่นอน” – Phil Spencer กล่าว

ก่อนหน้านี้ Phil Spencer เคยออกมากล่าวว่าสาเหตุที่เกมเมอร์ไม่สนใจ Metaverse เพราะว่าพวกเขาอยู่กับมันมา 30 ปีแล้ว ด้วยการเล่นเกมเข้าไปในโลกสามมิติ ได้มีปฏิสัมพันธ์กับใครหลายคนทั้งในชีวิตจริงกับ NPC ซึ่งเป็นแนวคิดที่คล้ายกับ Metaverse ก็ว่าได้ โดยเกมเมอร์เข้าใจชัดเจนเกมที่ Spencer กำลังกล่าวถึงนั้นก็คือเกมแนว MMORPG นั่นเอง

Metaverse

แม้ Metaverse มีกระแสตอบรับจากเกมเมอร์ และคนทั่วไปที่ค่อนข้างเงียบเหงา ณ ตอนนี้ แต่แน่นอนว่าเนื่องจากเทคโนโลยีดังกล่าวยังเป็นของใหม่ จึงยังมีโอกาสสามารถปรับปรุงให้ดีขึ้นได้ในอนาคต ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อว่า Metaverse จะไปในทิศทางไหน

ที่มา: destructoid

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top