BY BabeElena
10 Feb 19 2:33 pm

อดีตทีมพัฒนาจาก Telltale Games ก่อตั้งสตูดิโอใหม่ AdHoc Studio

8 Views

แฟนเกม Telltale Games เตรียมตัวเฮกันได้เลย หลังจากที่ทางค่ายได้ปิดตัวไปอย่างน่าใจหายเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมานี้ ล่าสุดเหล่าทีมพัฒนาได้ทำการฟอร์มทีมและจัดตั้งสตูดิโอขึ้นมาใหม่นามว่า AdHoc Studio โดยมีผู้กำกับครีเอทีฟและทีมพัฒนาจาก Telltales ตามมาถึง 4 คนด้วยกัน โดยจะเป็นสตูดิโอที่จะเน้นทำสื่อแนว Interactive Narrative หรือเกมเน้นเนื้อเรื่องแบบมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นแบบที่พวกเขาเคยทำเมื่อก่อน

โดยทีมงานทั้ง 4 คนที่ได้ฟอร์มทีม Adhoc Games นี้ขึ้นมานั้นประกอบไปด้วย Dennis Lenart, Nick Herman ผู้กำกับงานครีเอทีฟ Pierre Shorette ผู้กำกับงานเขียนบท และ Michael Choung มือเขียนบท ซึ่งทั้ง 4 ล้วนเป็นอดีตทีมงานจาก Telltale Games ทั้งหมด และได้มีการสัมภาษณ์เกี่ยวกับแนวทางในการทำผลงานครั้งใหม่ของพวกเขากับทางสำนักข่าว Variety โดยมีใจความสำคัญว่าพวกเขาจะเน้นทำวิดีโอเกมในรูปแบบของ Interactive Narrative แบบที่พวกเขาถนัด และอาจจะไปทำบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งอย่าง Netflix แบบที่ Black Mirror: Bandersnatch ได้เคยทำเอาไว้

ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างมากสำหรับเหล่าแฟน ๆ ของค่าย Telltale Games และอาจจะเป็นไอเดียที่ฉลาดกว่าที่จะไปทำวิดีโอเกมประเภท Interactive Narrative บนแพลตฟอร์ม Streaming อย่าง Netflix ที่อาจจะทำเงินและปลอดภัยต่อเม็ดเงินมากกว่าขายเป็นตัวเกมใหญ่ ๆ แบบที่เคยทำเมื่อก่อน สำหรับใครที่ชอบเล่นเกมแนวเล่าเนื้อเรื่องแบบนี้ก็รอดูผลงานใหม่จากทีม AdHoc Studio กันได้เลยครับผม

BabeElena

Back to top