BY KKMTC
14 Feb 24 12:29 pm

อดีตนักพัฒนาบอก เกม Immortals of Aveum ใช้ต้นทุนรวมทั้งหมด 125 ล้านเหรียญฯ

70 Views

อดีตพนักงานชี้ หนึ่งในสาเหตุที่ Immortals of Aveum ล้มเหลว เพราะตัวเกมใช้ต้นทุนมากเกินไป และคิดว่าการสร้างเกม Singleplayer IP ใหม่ระดับ AAA ในตลาดปัจจุบันเป็นแนวคิดที่แย่มาก

อดีตนักพัฒนาเกมจาก Ascendant Studios ให้สัมภาษณ์กับสื่อ IGN เปิดเผยว่า Immortals of Aveum เกมแอ็กชัน-แฟนตาซีที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2023 ได้ใช้ต้นทุนรวมทั้งหมด 125 ล้านเหรียญฯ แล้วด้วยต้นทุนเกมที่สูงมาก ก็เป็นหนึ่งในเหตุผลหลักที่ Immortals of Aveum ประสบความล้มเหลวในการทำรายได้

“Immortals เป็นเกมที่มีขอบเขตมากเกินไปสำหรับโปรเจกต์เดบิวต์ครั้งแรกของสตูดิโอ เกมนี้ใช้ทุนสร้างที่ 85 ล้านเหรียญฯ และผมคิดว่า EA ลงทุนอีก 40 ล้านเหรียญฯ สำหรับการตลาดและการจัดจำหน่าย”

“แน่นอนว่าพวกเรามีพนักงานฝีมือดีก็จริง แต่การสร้างเกม AAA Singleplayer ตลาดปัจจุบันเป็นแนวคิดที่แย่มาก โดยเฉพาะกับการสร้างเกม IP ใหม่ และพยายามใช้ประโยชน์จาก Unreal Engine 5 จนส่งผลลัพธ์ทำให้เกมนี้มีโหมดแคมเปญที่ซ้ำซากกับยาวเกินไป”

นอกจากนี้ นักพัฒนาอีกคนหนึ่งกล่าวว่า ทีมงานพยายามพัฒนาเกม Immortals of Aveum ให้ถูกใจทุกคน โดยไม่ใส่ระบบต่าง ๆ ที่สร้างความขัดใจต่อผู้เล่น แต่สุดท้าย ตัวเกมก็ยังขายไม่ดี

“นี่ไม่ใช่เกมภาคต่อหรือ Remake ไม่ใช่เกมที่ใช้เวลาเล่น 400 ชั่วโมง ไม่มี Microtransactions ไม่มีการ Grinding ที่ไร้เป้าหมายในโลก Open-World”

“ไม่ใช่ทุกคนจะรักเกมนี้ แต่ตัวเกมมีบทวิจารณ์ดี มีคะแนนรีวิวเฉลี่ยที่ 74 ใน Open Critic และมีบทวิจารณ์ใน Steam แง่บวกเป็นส่วนมาก ถึงอย่างนั้นก็ไม่มีใครซื้อเกมนี้อยู่ดี”

Immortals of Aveum

ด้วย Immortals of Aveum ทำประสิทธิภาพย่ำแย่ ส่งผลทำให้พนักงานเกือบครึ่งทีมของ Ascendant Studios ต้องโดนปลดออก โดยผู้บริหารยืนยันว่ามีความจำเป็นต้องปลดพนักงาน เพื่อความอยู่รอดของทีมงาน

Immortals of Aveum ออกวางจำหน่ายแล้ววันนี้ในระบบ PC, PlayStation 5 และ Xbox Series

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top