BY TheStarrySky
28 Jun 19 11:23 am

อดีตประธาน Blizzard กล่าว “Heroes of the Storm ล้มเหลวเพราะมาช้าไป”

1 Views

Heroes of the Storm คือเกม MOBA หนึ่งเดียวของ Blizzard ผู้ที่เป็นเสมือนต้นกำเนิดของเกมแนวนี้ แต่อย่างที่เรารู้กันในตอนนี้ว่า ตัวเกมไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควร จากข่าวต่าง ๆ ที่ออกมาก่อนหน้า

ซึ่งหนึ่งในข่าวที่ว่าคือ หลังจากที่ “Mike Morhaime” ได้ก้าวลงจากตำแหน้งประฐานของ Blizzard ในเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ก็มีข่าวที่ทางค่ายก็ประกาศยุติการสนับสนุนตัวเกมตามมาติด ๆ 

โดยตัว Morhaime ได้มาร่วมพูดคุยในงาน GameLab ที่จัดขึ้นในบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 26 ที่ผ่านมา และหนึ่งในคำถามจากพิธีกรก็คือ “คุณคิดว่าทำไม Heroes of the Storm กลายเป็นเกมที่ล้มเหลว”

Mike Morhaime

Morhaime กล่าวว่า “อย่างแรกที่ต้องบอกคือ ทีมงานผู้สร้างเกมได้ทำหน้าที่ของพวกเขาได้ดีที่สุดแล้ว ด้วยการสร้างเกมที่ยอดเยี่ยมเกมนี้ขึ้นมา อย่างเดียวที่ผมเสียดายก็คือ พวกเราตาม DotA ได้ไม่เร็วพอ

“เพราะในขณะที่ DotA กำลังโด่งดัง พวกเราก็กำลังโฟกัสอยู่กับ World of Warcraft กันอยู่ ซึ่งในตอนนั้นผู้เล่น DotA มีมากกว่าของ Warcraft 3 ที่เป็นเกมตัวหลักด้วยซ้ำ”

“ในตอนนั้น เราก็ได้ปล่อยให้ชุมชนของผู้เล่นได้พัฒนาตัวเกม (DotA) ของพวกเขาเอง เพราะเราไม่ต้องการที่จะเข้าไปรบกวนการทำงานของพวกเขา อย่างที่ว่ามาคือ พวกเราในตอนนั้นกำลังทุ่มเททั้งหมดไปให้ World of Warcraft ที่พวกเราคิดว่าเป็นทางเลือกที่ถูกต้องที่สุดแล้วในตอนนั้น”

แต่พอมาในวันนี้ แล้วนึกย้อนไป ผมก็คิดได้ว่า “ทำไมพวกเราไม่มีทีมเล็กๆ ที่แบ่งไปดูแล DotA บ้าง” หรือ “ทำไมเราไม่ส่ง DotA ไปให้ทีมงานของ StarCraft II  ดูแล หรือทำอะไรซักอย่างกับมัน” ผมรักที่จะลองทำสิ่งใหม่ ๆ แต่สำหรับ Heroes of the Storm ผมคิดว่ามันได้สายเกินไปแล้ว – Morhaime

โดยหากเทียบกับสิ่งที่ Morhaime กล่าวมานั้น ก็น่าจะอยู่ในช่วงรอยต่อ 10 ปีระหว่าง DotA และ Dota 2 ตั้งแต่ปี 2003 ถึง 2013 อันเป็นปีที่ทั้งสองเกมถูกเปิดตัวออกมาตามลำดับ ซึ่ง World of Warcraft ก็เปิดตัวในปี 2004 และกลายเป็นเกม MMORPG ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก

เเละต่อมา Heroes of the Storm ก็ถูกสร้างขึ้นมาด้วย Engine เดียวกับที่ใช้สร้าง StarCraft II จริง ๆ ตามที่ Morhaime กล่าวไว้ ดังนั้นสิ่งที่ Morhaime กล่าวมาก็ถือว่าตรงกับความเป็นจริงอยู่พอสมควร เพราะ Heroes of the Storm ได้เปิดตัวตามหลัง Dota 2 นานถึง 2 ปี หรือกว่า 12 ปีหลังจากที่ DotA ถือกำเนิดขึ้นมาครั้งแรก และในตอนนั้นก็เป็นช่วงยุคทองของเกม MOBA ทำให้ผู้เล่นต่างก็มีเกมที่เล่นประจำอยู่แล้ว (Dota 2, LoL หรืออื่น ๆ ) ทำให้จำนวนผู้เล่นของเกมไม่มากอย่างที่ได้ตั้งใจเอาไว้

Heroes of the Storm

Morhaime ยังคงทำงานให้กับ Blizzard Entertainment และเหมือนว่าเขากำลังจะมีไอเดียใหม่ที่อยากจะทำอยู่ แต่มันจะกลายเป็นอะไรนั้น ก็ต้องติดตามกันต่อไป สามารถอ่านเรื่องราวของเขาเพิ่มเติมได้ที่นี่

Source : vg247.com

Pathiphan Tepinta

Back to top