BY StolenHeart
14 Jun 19 10:28 am

อดีตผู้กำกับของ Epic Games เคยเกือบยกเลิกการพัฒนา Fortnite เพราะตัวเกมไม่ได้มาตรฐานที่วางเอาไว้

6 Views

ถ้าหากพูดถึงเกมที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับทาง Epic Games ในเวลานี้ก็คงหนีไม่พ้น Fortnite อย่างแน่นอน ด้วยเนื้อหาของเกมที่มีการอัพเดตตลอดเวลาและตัวเกมแนว Battle Royale ที่ได้รับความนิยมทั่วทุกมุมเมือง แต่รู้หรือไม่ว่า อดีตผู้กำกับเกมของ Epic Games เคยเกือบที่จะยกเลิกการพัฒนาเกมนี้ไปเมื่อนานมาแล้ว

Rod Fergussan อดีตผู้อำนวยการฝ่ายผลิตของ Epic Games ที่ตอนนี้กำลังพัฒนาเกม Gears 5 กับบค่าย Coalition อยู่ ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Game Informer ในงาน E3 2019 เกี่ยวกับเรื่องราวต่าง ๆ และรวมไปถึงการพัฒนาเกมในช่วงที่เขาอยู่ใน Epic Games ด้วย ซึ่งเขาได้กล่าวว่า เขาได้พยายามขอให้ยกเลิกการพัฒนาเกม Fortnite เพราะเขาเห็นว่าตัวเกมนั้นยังไม่ผ่านมาตรฐานที่เขาต้องการเท่าใดนัก

ซึ่งในเวลานั้นตัวเกมยังมีแค่โหมดการเล่นแบบ Save the World Co-op เท่านั้น ส่วนโหมด Battle Royale ที่ได้รับความนิยมนั้นเพิ่งมีใส่เข้ามาในภายหลัง ก่อนที่จะได้รับความนิยมอย่างถล่มทลายในเวลาต่อมา ซึ่งถ้าหากมองย้อนไปในเวลานั้นก็เป็นเหตุผลที่ค่อนข้างฟังขึ้นที่จะยกเลิกการพัฒนาเกม เพราะเกมแนว Battle Royale นั้นยังไม่ได้รับความนิยมหรืออยู่ในกระแสใด ๆ ทั้งสิ้น

อีกคำถามหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ เขารู้สึกเสียดายหรือไม่ที่ออกจาก Epic Games ไปก่อนที่ทางค่ายจะประสบความสำเร็จขนาดนี้ ซึ่งเขาก็ตอบว่า ถ้าเขายังอยู่จริง ๆ ตัวเกม Fortnite จะไม่มีวันได้พัฒนาต่ออย่างแน่นอน และความสำเร็จอย่างท่วมท้นจากโหมด Battle Royale จะไม่เคยเกิดขึ้นเลย

ปัจจุบันนี้ Fortnite ยังเป็นเกมที่มียอดผู้เล่นสูงอยู่อย่างต่อเนื่อง แม้จะมีคู่แข่งในแนวเดียวกันอย่าง PUBG หรือ Apex Legends ซึ่ง ณ เวลานี้ตัวเกมก็มีอารอัพเดตมาจนถึง Season 9 แล้ว และน่าจะยังมีเนื้อหาใหม่ ๆ เข้ามาให้เล่นกันอย่างต่อเนื่องต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top